ร้านอาหารหันมาเปิดในปั๊ม หนีค่าเช่าในห้างแพง(คลิป)

นางมัลลิการ์ ธรรมวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านเย็นตาโฟเครื่องทรง ร้าน อ.มัลลิการ์ ฯลฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้เน้นขยายสาขาร้านอาหารในปั๊มน้ำมัน โดยเฉพาะร้านเย็นตาโฟฯ ซึ่งมีทั้งที่เปิดเองและขายแฟรนไชส์ เพิ่งทำแฟรนไชส์ในปีนี้

เรามองว่าอยู่ในห้างค่าเช่าแพง เห็นว่าปั๊มน้ำมันมีร้านเข้าไปได้ ดูแล้วน่าจะขายดีจึงเข้าไป การแข่งขันในปั๊มก็น้อย เพราะมีไม่กี่แบรนด์ที่เข้าไป ร้านเย็นตาโฟฯในปั๊มน้ำมันทำกำไรได้มากกว่าในห้างเป็นเท่าตัว เพราะค่าเช่า ค่าแรง ค่าไฟค่าน้ำในปั๊มถูกกว่าในห้าง

วางแผนไว้ในปีหน้าจะเน้นขยายสาขาร้านเย็นตาโฟฯไปในปั๊ม โดยในปั๊มลงทุน 4-5 ล้านบาทต่อสาขา พื้นที่ 100 ตารางเมตร ส่วนในห้างลงทุน 7-8 ล้านบาทต่อสาขา พื้นที่ 150 ตารางเมตร

Advertisement

นางมัลลิการ์กล่าวด้วยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านอาหาร ในช่วงนี้ดีขึ้น เพราะเป็นช่วงเฉลิมฉลอง มีมาตรการภาครัฐ และมองว่าแนวโน้มร้านอาหารปีหน้ายังคงทรงตัว หรือดีกว่าปีนี้เล็กน้อย ผู้ประกอบการต้องดูแลตัวเองให้ดี ควบคุมคุณภาพต้นทุนไม่ให้บานปลาย ร้านมีเอกลักษณ์ที่คนรู้จักและยอมรับจะอยู่ได้ แต่หากไม่มีแบรนด์ตัวเองคนไม่รู้จักจะอยู่ยาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image