ขอหมายจับ2กองเชียร์ลูกหนังจุดพลุแฟลร์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญ จ่อฟันเพิ่มอีก7

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ธันวาคม ที่ห้องประชุม สน.หัวหมาก พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4 และพ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก ประชุมฝ่ายสืบสวนเพื่อติดตามดำเนินคดีกองเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศซูซูกิ คัพ สนามรัชมังคลา โดยมีการจุดพลุแฟลร์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญ โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ ที่ประชุมได้นำภาพบุคคลที่ถือพลุแฟลร์มาตรวจสอบทั้งหมด 9 ภาพ ส่วนใหญ่จะใช้ผ้าปิดบังใบหน้า แต่ภาพบางส่วนเห็นหน้าอย่างชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมเป็นหลักฐานในการเอาผิดต่อไป

พลุ3

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวหลังการประชุมว่า เบื้องต้นสั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไปเสนอศาลแขวงพระนครเหนือ พิจารณาออกหมายจับบุคคลตามภาพ2คน ที่ถือพลุแฟลร์อยู่ในมือ ในข้อหา ก่อให้ความเดือดร้อนรำคาญ จากบุคคลที่ปรากฏอยู่ในภาพจำนวน 9 ภาพ โดยหมายจับคาดว่าน่าจะทราบผลในช่วงเย็นของวันนี้ ส่วนที่เหลืออยู่อีก 7 คนในภาพ อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน

“ฝากประชาสัมพันธ์ขอให้ 9 คนที่ปรากฏอยู่ในภาพ รีบมาแสดงตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก เพื่อจะได้สอบถามสาเหตุ และช่วยกันแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อีก โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เพราะบุคคลเหล่านี้ไม่ใช่อาชญากร ถึงอย่างไรก็หนีเจ้าหน้าที่ไม่พ้น อยากให้รีบมาแสดงตัว ส่วนการลักลอบนำพลุแฟลร์เข้าไปในสนามได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีการซุกซ่อนไปในเสาธงผืนใหญ่ หรือไม่ก็ด้วยวิธีการอื่น เพราะทางเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการตรวจค้นสัมภาระตั้งแต่ก่อนเข้าสนามแล้ว”พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image