แห่แชร์คลิปหนุ่มเกาหลีเมาคลั่งบนเครื่องบิน “ริชาร์ด มาร์กซ์” ต้องเข้าไปช่วย

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปวิดีโอ ที่เป็นภาพของหนุ่มเกาหลีนายหนึ่งที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ขณะอยู่บนเครื่องบิน จนแอร์โฮสเตส ต้องเข้าไปช่วยกันควบคุมตัวเองไว้ โดยชายคนดังกล่าว ยังแสดงท่าทีหยาบคายด้วยการถ่มน้ำลายใส่หน้าชายคนหนึ่งที่พยายามเข้าไปมัดตัวของชายคลั่งคนนี้เอาไว้กับเก้าอี้

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวของสำนักข่าวยอนฮัป ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์ ที่เดินทางจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ไปยังกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยชายผู้คลุ้มคลั่ง อายุ 34 ปี ได้ไปต่อยหน้าของผู้โดยสารคนหนึ่ง และยังพยายามทำร้ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และมีรายงานว่า ริชาร์ด มาร์กซ์ นักร้องชื่อดังชาวอเมริกันและภรรยา ซึ่งอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวด้วย โดยมาร์กซ์ยังได้เข้าไปช่วยคุมตัวชายคลั่งคันนี้เอาไว้

ข่าวแจ้งว่า ชายคลุ้มคลั่ง ได้ดื่มเครื่องดื่มเหล้าเข้าไป 2 ช็อตครึ่ง ก่อนจะเกิดอาการเมาและคลุ้มคลั่งขึ้นมา ทำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและผู้โดยสารต้องช่วยกันคุมตัวและมัดชายคนนี้เอาไว้กับเก้าอี้ จนกระทั่งเครื่องบินลงจอดและนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
หนุ่มเกาหลีคลั่ง2
หนุ่มเกาหลีคลั่ง3

 

Advertisement

โดยริชาร์ด มาร์กซ์ ได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเฟซบุ๊กของตัวเองว่า  พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ได้รับการฝึกที่ดีมา และว่า มีลูกเรือ 1 คน และผู้โดยสาร 2 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

“ลูกเรือผู้หญิงทั้งหมดไม่รู้เรื่องอะไรเลย และไม่ได้รับการฝึกมาว่าจะควบคุมคนขาดสติได้อย่างไร เขาเริ่มสงบลงตอนที่ผมและผู้โดยสารชายอีกคนหนึ่งเข้าไปช่วย โคเรียนแอร์ควรจะสอนให้พนักงานรู้วิธีการควบคุมสถานการณ์เช่นนี้ให้ได้โดยที่ผู้โดยสารไม่ต้องเข้าไปยุ่ง”

ด้าน เดซีย์ ฟูเอนเตซ ภรรยาของมาร์กซ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า ชายที่ก่อเหตุนั่งอยู่ติดกับพวกตน และอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนจะเริ่มทำร้ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและผู้โดยสาร รวมทั้งผลักพนักงานต้อนรับผู้หญิงและกระชากผมพวกเธอ โดยฟูเอนเตซบอกว่า ดูเหมือนพนักงานไม่มีการเตรียมการที่ดี และต้องใช้เวลาในการจัดการกับชายคนนี้ถึง 4 ชั่วโมง

“พวกเธอไม่สามารถควบคุมเขาได้เต็มที่เสียที พวกเธอไม่รู้วิธีการใช้เครื่องช็อตไฟฟ้า และไม่รู้วิธีการที่จะมัดเขาเอาไว้ (เขาหลุดออกจากเชือกที่มัดไว้ถึง 3 ครั้ง)” ฟูเอนเตซระบุ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเปิดเผยว่า ได้ปล่อยตัวชายคนนี้ไปแล้ว เนื่องจากมีอาการเมาเกินกว่าที่จะให้ปากคำได้ และจะเรียกตัวมาสอบปากคำในวันหลัง ขณะที่มีบางรายงานระบุว่า ชายคุล้มคลั่งรายนี้เป็นลูกชายของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ที่อยู่ในย่านกังนัม ซึ่งเป็นย่านของผู้มีอันจะกินในกรุงโซล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image