เชียงราย สนธิกำลัง3ฝ่ายตรวจยึดรีสอร์ท บุกรุกเขตป่าสงวนบนภูชี้ฟ้า

วันที่ 21 ธันวาคม ที่จ.เชียงราย นายทนงศักดิ์ ธรรมโม ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ไปสนธิกำลัง ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตรวจยึดรีสอร์ทหลายแห่งบนภูชี้ฟ้า ทั้งในเขตตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น และตำบลตับเต่า อำเภอเทิง

โดยเป้าหมายแรก รีสอร์ทชื่อภูชี้ฟ้ายอดมณี ซึ่งนางสาว ณัฐรัศม์ ยอดมณีบรรพต เจ้าของรีสอร์ท แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า กำลังยื่นเรื่องขอครอบครองที่ดินจากทหาร ภายในวันที่ 28 ธันวาคมจะนำเอกสารการครอบครองไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ หากเกินกำหนดแล้วไม่นำเอกสารการครอบครองไปแสดงเจ้าหน้าที่จะดำเนินกากรตามกฎหมายทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจยึดรีสอร์ทชื่อภูชี้ฟ้ารีสอร์ท ตรวจยึดกิจการร้านอาหารและรีสอร์ทที่พักชื่อครัวชไมพร และตรวจยึดลานกางเต้นท์ภูชี้ดาว ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าบุกรุกที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

นายทนงศักดิ์ ธรรมโม ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 ได้ทำการตรวจสอบเป้าหมายที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นการครอบครองโดยมิชอบด้วยกฏหมาย ไปแล้วทั้งสิ้น 146 แห่ง พบว่าอยู่ในเขตป่า 78 แห่ง ที่ต้องดำเนินการตามกฏหมาย โดยในวันนี้ได้ดำเนินไปแล้ว 4 แห่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image