ผบ.ทบ.ขู่ ฟันกลุ่มต้าน พ.ร.บ.คอมพ์ ชี้ทำเว็บอืดนิดหน่อย เตือนคนทำไม่คุ้มเสียอนาคต (คลิป)

“บิ๊กเจี๊ยบ” เร่งทำความเข้าใจ ปชช.พ.ร.บ.คอมพ์ แจงหน่วยงานรับผิดชอบเตรียมเเถลง เตือนเยาวชนกลุ่มโจมตี เสียอนาคตไม่คุ้ม

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2559 ที่สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนยังไม่เข้าใจร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่…) พ.ศ. ….ว่า เราต้องชี้แจงทำความเข้าใจให้ความรู้กับประชาชน แต่ถ้าทำความเข้าใจแล้วยังไม่เข้าใจอีกแล้วพยายามก่อกวน ตนก็จะให้ดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นคนออกมาแแถลงเรื่องดังกล่าว ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็มีหน่วยตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งทางกองทัพบกและ คสช.ก็ทำงานร่วมกัน ส่วนจะเป็นกลุ่มไหนที่มีการก่อกวนนั้นตนขอไม่บอก แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะออกมาชี้แจงเอง

“เว็บไซต์ของ คสช.เองก็โดนโจมตีแต่ไม่ได้เสียหายมาก ทำให้เว็บอืด ช้าบ้างเล็กน้อย แต่ไม่สามารถนำข้อมูลอะไรไปได้ เพราะเรามีมาตรการป้องกันเต็มที่ เว็บของกรมการเงินก็เหมือนกัน แต่ยังไม่มีผลกระทบใดกับเว็บกรมการเงิน” ผบ.ทบ.กล่าว

พล.อ.เฉลิมชัยกล่าวต่อว่า เรื่องนี้ให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงชี้แจง เพราะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบหลายส่วน เราพยายามทำความเข้าใจกับทุกส่วนให้เห็นว่ามีแต่ความเสียหายกับประเทศ ส่วนใหญ่เท่าที่ทราบเป็นเด็กเยาวชน ที่ทำคงได้ความสะใจ แต่สูญเสียอนาคตมันคุ้มกันหรือไม่ โดยทางผู้รับผิดชอบไม่ได้มีการปล่อยปละละเลย ได้มีการดำเนินการอยู่และจะออกมาแถลงในโอกาสต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image