ลูกยางไทยทุบโต๊ะป้องแชมป์ซีเกมส์ ยันส่งชุดใหญ่’อร-นุช-หน่อง’นำทัพ

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมวอลเลย์บอลฯ เปิดเผยว่า ปี 2560 สมาคมจัดทำปฏิทินส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลชาย-หญิงทั้งประเภทในร่ม และชายหาดแข่งนานาชาติตลอดปีแบบแน่นเอี้ยด โดยทีมชุดใหญ่ในร่มทั้งชาย และหญิงจะต้องควอลิฟายล่าโควต้าไปรอบสุดท้ายชิงแชมป์โลก 2017, ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย รวมไปถึงวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ประเภททีมหญิง ซึ่งไทยมีกำหนดเป็นเจ้าภาพสัปดาห์ที่ 3 ที่อินดอร์สเตเดียม ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม

ส่วนประเภทชายหาดสมาคมจะเน้นส่งนักกีฬาลูกยางชายหาดไทยไปเอเชี่ยนทัวร์ และเวิลด์ทัวร์ ให้มากที่สุดเพื่อเป้าหมายเก็บคะแนนสะสมลุ้นคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งสมาคมหวังไว้ค่อนข้างสูงว่าจะมีทีมวอลเลย์บอลชายหาดของไทยไปแข่งขัน โดยศึกชายหาดเอเชี่ยนทัวร์ ครั้งที่ 2 ที่เวียดนาม วันที่ 15 พฤษภาคม ไทยจะลุ้นเป็น 1 ใน 4 โควต้าไปลุยชายหาดชิงแชมป์โลก ที่ออสเตรีย

ร.ท.ชาญฤทธิ์กล่าวต่อว่า ในส่วนของโปรแกรมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ชนกับกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2017 ที่ไต้หวันนั้น จะเสนอคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) ว่าจะส่งทีมชุดยู-23 ปี ผสมกับชุดใหญ่บางคนที่ต้องรับใช้สถาบันไปแข่ง แต่สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จำเป็นต้องเอาชุดใหญ่เป็นแกนหลักไปป้องกันแชมป์นำโดย “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “นุช” นุศรา ต้อมคำ, “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ฯลฯ

“เวียดนาม และอินโดนีเซีย เป็นสองชาติที่เราจะประมาทไม่ได้ และเราต้องป้องกันแชมป์ซีเกมส์ไว้ให้ได้สถานเดียว”ร.ท.ชาญฤทธิ์กล่าว

Advertisement

ด้าน “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังเทศกาลปีใหม่ทีมลูกยางไทยจะเริ่มเก็บตัววันที่ 9 มกราคม 2560 ทันทีตามแผนเก็บตัวนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งทีมยังเป็นโครงสร้างเดิมคือทีมชุดอายุ 23 ปี ผสมกับนักกีฬารุ่นใหญ่ที่เล่นอยู่ในเมืองไทย ขณะเดียวกันจะดูฟอร์มผู้เล่นที่น่าสนใจในวอลเลย์บอลไทยลีก ส่วนผู้เล่นที่ไปเล่นในลีกต่างประเทศจะมาร่วมทีมราวเดือนกุมภาพันธ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image