พบแล้ว! ซากเครื่องบินกองทัพรัสเซียตกอยู่ในทะเลดำ

(FILES) เครื่องบินรุ่น ตู-154 รุ่นเดียวกับที่ประสบเหตุตกในทะเลดำ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ( AFP PHOTO / Alexander NEMENOV)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซียแจ้งเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมว่า พบซากเครื่องบินของกองทัพรัสเซียที่หายไปจากจอเรดาร์เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้แล้ว โดยพบอยู่ในทะเลดำ ห่างจากชายฝั่งเมืองโซชีของรัสเซียราว 1.5 กิโลเมตร

ด้านสำนักข่าวอาร์ไอเอของรัสเซียอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวด้านความมั่นคงรายหนึ่งเปิดเผยว่า จากข้อมูลเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่าเครื่องบินประสบเหตุตก เนื่องจากเกิดการขัดข้องทางเทคนิค แต่ยังไม่มีการยืนยันในรายงานดังกล่าว

ทั้งนี้ เครื่องบินกองทัพรัสเซียหายไปจากจอเรดาร์ หลังจากทะยานออกจากเขตอัดเลอร์ ในเมืองโซชี ของรัสเซีย เมื่อเวลา 05.40 น. วันที่ 25 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยบนเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่อง ตู-154 มีผู้โดยสารอยู่ 83 คน และลูกเรืออีก 8 คน

นอกจากนี้ อาร์ไอเอยังอ้างกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า บนเครื่องบินลำดังกล่าวออกจากอัดเลอร์ เมื่อเวลา 05.40 น. มีทหารและสมาชิกวงดุริยางค์ทหาร “อเล็กซานดรอฟ เอ็นเซมเบิล” อยู่บนเครื่องบิน ซึ่งอยู่ระหว่างบินไปยังฐานทัพอากาศของรัสเซีย ที่เมืองลาตาเกีย ประเทศซีเรีย เพื่อไปจัดการแสดงเนื่องในเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวรัสเซียรวมอยู่ด้วย 9 คน

Advertisement

นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียแจ้งว่า นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้รับแจ้งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และคอยติดตามข้อมูลการค้นหาอย่างใกล้ชิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image