กทม.มอบ “กุญแจแฟลต” ขวัญปีใหม่ข้าราชการ-ลูกจ้าง คุณสมบัติครบเข้าอยู่ฟรี

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานมอบกุญแจที่พักอาศัยให้กับข้าราชการและลูกจ้าง กทม.ที่พักอาศัยศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เขตประเวศ

0B_MMCkrYnoztTkdwd0FRdFhrTzA

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ได้ดำเนินการก่อสร้างที่พักอาศัยแก่พนักงานขับรถเก็บขนมูลฝอย ที่ต้องเดินทางไป-กลับ เมื่อรับ-ส่งรถในเวลากลางคืน ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช และหนองแขม ที่ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายเดิมดำเนินการตั้งแต่ปี 2550 และเสร็จสิ้นในปี 2552 แต่ไม่สามารถเปิดให้ผู้มีสิทธิเข้าพักอาศัยได้ เนื่องจากไม่มีระเบียบในการควบคุมการเข้าพักอาศัย แต่ด้วยการผลักดันนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาการจัดหาที่พักอาศัยสำหรับเป็นสวัสดิการและเป็นขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการและบุคลากรเพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ไปยังข้าราชการและลูกจ้างของ กทม.

0B_MMCkrYnoztS3NWdnFsNFBPT2c

Advertisement

0B_MMCkrYnoztMEt0TmYxTktwOFk

“สำหรับลักษณะของอาคารที่พักอาศัยเป็นอาคารความสูง 6 ชั้น ใต้ถุนโล่ง แห่งละ 5 อาคารๆ ละ 70 ห้อง ได้แก่ ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เขตประเวศ และศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม เขตหนองแขม แห่งละ 350 ห้อง 5 อาคาร รวมทั้งสิ้น 2 แห่ง จำนวน 700 ห้อง สำนักสิ่งแวดล้อมได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบความพร้อมของการเข้าพักด้านโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค ด้านความสะอาด และด้านระเบียบและการพิจารณาผู้เข้าพักอาศัย ในส่วนของห้องพร้อมเข้าอยู่มี 560 ห้อง แห่งละ 280 ห้อง พบว่าห้องที่ต้องได้รับการซ่อมแซมมี 140 ห้อง ขณะนี้แล้วเสร็จพร้อมให้เข้าพักอาศัย” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวและว่า การจัดอาคารสงเคราะห์เพื่อการอยู่อาศัยนี้ เป็นสวัสดิการและเป็นขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการและลูกจ้าง กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคุณสมบัติของผู้มีสิทธิพักอาศัยจะเป็นไปตามระเบียบของ กทม. คือ เป็นข้าราชการหรือลูกจ้างประจำของ กทม.กรณีเป็นข้าราชการ กทม.สามัญ ต้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป ไม่เกินระดับชำนาญงาน ตำแหน่งประเภทวิชาการ ไม่เกินระดับชำนาญการ เป็นข้าราชการครู หรือบุคลากรทางการศึกษาของ กทม. ต้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งที่มีวิทยฐานะไม่เกินชำนาญการ สำหรับลูกจ้างประจำต้องเป็นผู้มีอัตราค่าจ้างไม่เกิน 22,705 บาท และเมื่อได้รับสิทธิเข้าพักอาศัยในอาคารสงเคราะห์จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามระเบียบต่อไป โดยมีข้าราชการและลูกจ้างประจำที่ผ่านการพิจารณา 653 คน แบ่งเป็น ข้าราชการ 32 คน และลูกจ้างประจำ 283 คน รวม 315 คน ที่สามารถเข้าพักอาศัยที่พักอาศัยศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เขตประเวศ และมีข้าราชการ 81 คน และลูกจ้างประจำ 257 คน รวม 338 คน สามารถพักอาศัยศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม เขตหนองแขม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image