สาวในคลิปยิงปืนขึ้นฟ้ามอบตัว อ้างรับปีใหม่ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ “ขอโทษที่ทำให้สังคมตื่นตระหนก”

จากกรณีมีการโพสต์คลิปภาพหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งใช้อาวุธคล้ายปืนยิงออกนอกหน้าต่างรวมหลายนัดลงในเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อผู้โพสต์ว่า “Sudarat Sukseangjan”และมีการแชร์ส่งต่อกัน จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุดเมื่อเวลา15.00น. วันที่ 2 มกราคม ที่สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวน.ส.สุดารัตน์ สุขแสงจันทร์ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปี3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรังสิต ที่ปรากฏในคลิป มารับทราบข้อกล่าวหา โดยกล่าวสั้นๆว่า ขอโทษที่ทำให้สังคมตื่นตระหนกทำไปเพราะความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นธรรมเนียมต้อนรับปีใหม่

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มีความผิดตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ทันที โดยไม่ต้องมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์

น.ส.สุดารัตน์ กล่าวว่า คืนเกิดเหตุได้กินเลี้ยงฉลองปีใหม่กับกลุ่มเพื่อนในบ้านย่านเพิ่มสิน จากนั้นได้ขออาวุธปืนของนายนพดล ประสาทาสูง อายุ36ปี พี่ชายก่อนจะยิงออกไปทางหน้าต่างบ้านชั้น2 เพื่อฉลองปีใหม่ คิดว่าไม่ผิดกฎหมายและไม่เป็นอันตรายต่อคน เนื่องจากทิศทางที่ยิงออกไปเป็นทุ่งนา อยากจะขอโทษสังคมที่ทำให้ตื่นตระหนก ทำไปด้วยความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหายิงปืนโดยใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเขตเมือง ชุมชน หมู่บ้าน กับน.ส.สุดารัตน์ และแจ้งข้อหา นายนพดล ในข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่ทั้งสองคนจะเสียค่าปรับคนละ2,000บาท และเดินทางกลับบ้านไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image