อัพเดท! เทรนด์สีแต่งบ้าน 2017 เน้นความเป็นธรรมชาติ

เข้าปีใหม่ หลายคนก็คงอยากเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านต้อนรับศักราชใหม่ โดยเลือกจะทาสีบ้านให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น

แต่สีไหน คือสีที่มาแรงรับปี 2017

ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ จากสีเบเยอร์ เล่าว่า ปกติเทรนด์ต่างประเทศจะเปลี่ยนกันทุกปี ไม่ต่างกับแฟชั่นเสื้อผ้า เทรนด์สี 2017 จะมีความสดใสต่างจาก 2016 โดยเน้นความเป็นธรรมชาติ จับต้องและให้อารมณ์ได้ เช่น ฟ้าแบบน้ำทะเล หรือเขียวใบไม้ เมื่อนำไปตกแต่งบ้านทำให้มีอารมณ์ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น

นอกจากนี้ ดร.วรวัฒน์ยังให้เคล็ดลับการเลือกสีในกลุ่มสีต่างๆ เริ่มจากสีน้ำเงินจะให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง เต็มไปด้วยความมั่นใจ ทำให้รู้สึกปลื้มปริ่ม สดชื่นจากภายใน สีฟ้าแบบน้ำทะเลลึกจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อนำมาใช้กับห้องทำงานที่ต้องการให้ดูเคร่งขรึม จะสร้างบรรยากาศให้เกิดอารมณ์การทำงาน นอกจากนี้สีน้ำเงินยังทำให้รู้สึกนิ่ง เกิดสมาธิด้วย

Advertisement

010.เพิ่มลวดลายบนพื้นผนังด้วยนวัตกรรมใหม่จากสี Beger Shield Art Effects (2)

ด้านสีเหลืองเป็นสีโทนร้อน สดใส มีชีวิตชีวา ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีความสุข กระตือรือร้น ส่วนสีส้มให้ความรู้สึกการชอบเข้าสังคมและรักสนุกสนาน สีชมพูเข้ม ให้ความรู้สึกน่ารักสดใสและตื่นเต้น สีโทนนี้หากนำมาใช้ในห้องอาหาร จะทำให้รู้สึกสนุกสนาน เรียกน้ำย่อยให้มื้ออาหารมีอรรถรส

สีเขียวนั้นเป็นสีที่แสดงถึงการมีสุขภาพที่ดีและทำให้รู้สึกสดชื่น สีน้ำตาลให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นของธรรมชาติ และการเปลี่ยนผ่านของฤดูกาลต่างๆ เฉดสีกลุ่มนี้เป็นตัวเลือกสำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ที่ต้องใช้โทนสีสบายๆ เพื่อให้เกิดบรรยากาศผ่อนคลาย เพราะหากฉูดฉาดเกินไปจะทำให้เจ้าของห้องนอนไม่หลับ ส่วนฮิปสเตอร์หรือคนรักบ้านแนวอินดี้อาจเลือกผนังปูนเปลือยหรือที่เรียกกันว่าสไตล์ลอฟท์ที่ยังคงได้รับความนิยมไม่ตก

Advertisement

เลือกสีที่ใช่

006.คุณฮง-ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานบริหาร กลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ (3)
ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ

001.เทรนด์สีแต่งบ้านมาแรงในปี 2017

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image