มะกันหนีตาย! อดีตทหารก่อเหตุกราดยิงที่สนามบินฟอริดา ตาย5เจ็บ8

REUTERS

เกิดเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญขึ้นอีกครั้งที่สนามบินนานาชาติฟอร์ดลอเดอร์เดล ในรัฐฟอริดาของสหรัฐ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มกราคมตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ โดยจุดเกิดเหตุคือพื้นที่รับกระเป๋าในอาคาร 2 ของสนามบิน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 5 รายและได้รับบาดเจ็บ 8 คน ขณะที่ผู้คนจำนวนมากพากันวิ่งหนีตายออกไปอยู่ที่ลานบินนอกตัวอาคาร

เจ้าหน้าที่ระบุตัวผู้ที่หลบหนีออกมาจากสนามบินหลังเกิดเหตุกราดยิง / REUTERS
เจ้าหน้าที่ระบุตัวผู้ที่หลบหนีออกมาจากสนามบินหลังเกิดเหตุกราดยิง / REUTERS

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วซึ่งเป็นชายวัย 26 ปี ชื่อเอสเตบาน ซานดิเอโก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ซานดิเอโดเคยเข้าเป็นกองกำลังพิทักษ์ชาติ และไปประจำการอยู่ในอิรักนาน 10 เดือน มีรายงานว่าเขาเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเขามักได้ยินเสียงดังก้องในหูให้เข้าร่วมกับกองกำลังรัฐอิสลามหรือไอเอส

นักท่องเที่ยวและพนง.สนามบินเร่งอพยพออกจากที่เกิดเหตุ / REUTERS
นักท่องเที่ยวและพนง.สนามบินเร่งอพยพออกจากที่เกิดเหตุ / REUTERS

รายงานข่าวระบุว่าซานดิเอโกเดินทางมาจากอลาสกา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบันโดยทำงานกับบริษัทรักษาความปลอดภัย เขาได้มีการแจ้งโหลดสัมภาระอาวุธปืนอย่างถูกต้อง และได้ก่อเหตุหลังไปแสดงตัวรับอาวุธคืนที่ในอาคาร 2 ของสนามบิน โดยมีรายงานว่าหลังรับกระเป๋าแล้วเขาได้เข้าไปในห้องน้ำเพื่อนำปืนออกมาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าซานติเอโกลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง ทั้งนี้สนามบินฟอร์ดลดเดอร์เดลถือเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารใช้บริการมากเป็นลำดับที่ 21 ของสหรัฐ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image