แชร์ว่อน! จระเข้หลุดมากับน้ำ โดนชาวบ้านจับกินเหลือกระดูก ด่าขรมไม่เหมาะสม

วันที่ 7 มกราคม 2560 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช กำลังบันทึกภาพตนเองด้วยอากัปกิริยาที่มีความสุขกับจระเข้ที่ถูกถลกหนังและเนื้อออกเหลือเพียงแต่โครงกระดูกและส่วนหัวเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะถูกชาวบ้านจับได้ภายหลังมีการปล่อยกระแสว่ามีจระเข้นับร้อยตัวหลุดออกจากฟาร์มเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลนครฯ โดยชาวบ้านที่จับได้น่าจะเอามารับประทานเป็นอาหาร อย่างไรก็ตามกระแสข่าวดังกล่าวไม่มีผู้ที่รับผิดชอบ หรือผู้ใดออกมายืนยันว่ามีจระเข้จากฟาร์มหลุดออกมาจริงหรือไม่ แต่ได้มีชาวบ้านพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า จระเข้นับร้อยตัวได้หลุดออกมาแล้ว และฟาร์มนี้จะมีจระเข้หลุดทุกครั้งเมื่อเกิดน้ำท่วม ประกอบเกิดความกังวลว่าจระเข้และสัตว์อื่นๆที่อยู่ภายในสวนสัตว์จะหลุดออกมาหรือจมน้ำตายเหมือนครั้งก่อน
รายงานระบุว่า ขณะเดียวกันภาพที่ออกมาดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากบุคคลหลายกลุ่มว่าไม่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่สมควรที่จะออกตามล่ากันเอง และไม่ควรล่ามาเพื่อเป็นอาหาร ควรให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องและเป็นผู้ที่มีคววามชำนาญมากกว่า และอยากให้มีการออกมาเปิดเผยให้ชาวบ้านได้ทราบว่ามีจระเข้หลุดออกมาจริงหรือไม่ ชาวบ้านจะได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น
ทั้งนี้ทางจนท.จากศูนย์ประชาสัมพันธ์ของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ได้ออกมายืนยันกับประชาชนว่า จระเข้ที่อยู่ภายในสวนสัตว์ “ทุ่งท่าลาด” ยังอยู่ครบ 4 ตัว ถึงแม้ว่าน้ำจะเข้าท่วมสวนสัตว์ก็ตาม ซึ่งขณะนี้เทศบาลฯกำลังเร่งหาวิธีดำเนินการในการเข้าขนย้ายสัตว์ที่ติดอยู่ภายในไปไว้ที่ที่ปลอดภัย โดยขอให้ประชาชนอย่าได้วิตกกังวลว่าจระเข้จะหลุดออกมา หรือกลัวว่าสัตว์ที่อยู่ภายในจะจมน้ำตายแต่อย่างใด
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image