ด่วน!! น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วม ร.พ.บางสะพานแล้ว เร่งขนย้ายผู้ป่วย

cr.กะรน01

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 9 มกราคม นายอภิชาต ชาญธัญกร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ถนนเพชรเกษมเส้นทางขึ้นล่องไป 14 จังหวัดภาคใต้เข้าสู่สภาวะวิกฤต หลังจากน้ำป่าไหลบ่าท่วมบนผิวการจราจรระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 385-386 บริเวณสามแยกทางเข้าอำเภอบางสะพาน ในเขตเทศบาลตำบลร่อนทอง ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเส้นทางช่วงดังกล่าวได้ และมีรถขนาดเล็กได้รับความเสียหายกว่า 30 คัน สำหรับเส้นทางเบี่ยงเลียบชายทะเลตั้งแต่อำเภอทับสะแกถึงอำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย มีน้ำท่วมบนผิวการจรจรหลายจุด รถเล็กไม่สามารถใช้การได้ ทำให้มีปริมาณรถจำนวนมากติดอยู่บนถนนเพชรเกษมยาวหลายกิโลเมตร และล่าสุดในพื้นที่ อ.บางสะพาน ยังมีฝนตกหนักทำให้ระดับน้ำท่วมบนผิวการจราจรเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

S__21242047
นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ. ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากสถานการ์ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.บางสะพาน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หลายตำบล โดยเฉพาะที่สามแยก อ.บางสะพานมีน้ำท่วมผิวการจราจรบนถนนเพชรเกษมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ได้ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้มีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก ประกอบกับคืนนี้จะมีน้ำทะเลหนุนสูงทำให้การระบายน้ำช้าลง นอกจากนั้นขอเรียนชี้แจงว่าปัญหาน้ำท่วมใน อ.บางสะพาน เกิดจากน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีและฝนตกสะสม ไม่ได้เกิดจากอ่างเก็บน้ำขำรุด ตามที่มีการแชร์ข้อมูลและคลิปภาพในสังคมออนไลน์ ยืนยันว่าขณะนี้อ่างเก็บน้ำทุกแห่งยังอยู่ในสภาวะปกติ โดยมีการอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำคลองลอย และอ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว ในพื้นที่ตำบลร่อนทอง ไปอยู่ในที่พักพิงชั่วคราวอย่างปลอดภัย

ต่อมาเวลา 22.30 น.มีรายงานว่าน้ำได้ไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลบางสะพาน แล้ว เร่งอพยพ ผู้ป่วยที่ร.พ.บางสะพาน 34 คน ไปยัง ร.พ.ทับสะแก และร.พ.ประจวบ

S__21258252

Advertisement
รถจมนำ้แยกบางสะพาน Ct: Nicha eed
รถจมนำ้แยกบางสะพาน Ct: Nicha eed

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image