‘เมสซี่เจ’เปิดตัวสวมเบอร์18ให้’คอนซาโดเล่ ซัปโปโร’ ปลื้มเดินตามฝัน-บังเอิญชื่อพ้อง

นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมด้วย “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยของทีมเมืองทอง วัย 23 ปี ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งเซ็นสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่งมาค้าแข้งกับทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมน้องใหม่ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่ชิโรอิโคอิบิโตะ ช็อกโกแลต ซึ่งเป็นโรงงานทำช็อกโกแลตชื่อดังของเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 มกราคม

ชนาธิปถูกยืมตัวจากทีมเมืองทองมาร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดยเมสซี่เจจะสวมเสื้อหมายเลข 18 ซึ่งเป็นเบอร์เก่งของเขาในทีมเมืองทอง และทีมชาติไทย แทนที่ ทาคาฮิโร่ มาซุคาวะ ปราการหลังจอมเก๋าวัย 37 ปี ซึ่งเป็นเจ้าเดิมของเบอร์นี้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ชื่อย่อสโมสรใหม่ของชนาธิปคือ CS ซึ่งย่อมาจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และบังเอิญที่พ้องกับชื่อย่อของตัวเขาเองพอดี

เมสซี่เจ ได้เริ่มต้นทักทายสื่อมวลชนเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “ฮาจิเมะมาชิเตะวาตาชิวะ เจเดส โดโซะ โยโรชิคุ โอเนไกชิมัส (สวัสดีครับผม เจ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ)” และกล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกประทับใจตั้งแต่ทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยื่นข้อเสนอคว้าตัวเข้ามาแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณทั้งทีมเมืองทอง และคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งให้โอกาสตัวเองได้มาทำตามความฝัน รวมทั้งได้พัฒนาตัวเองแล้วก็จะทำให้ดีที่สุด

“การที่ผมมาที่นี่ผมมาเพื่อที่จะพัฒนาตัวเอง และต้องการช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ผมเชื่อมั่นว่าผมจะสามารถปรับตัวได้อย่างแน่นอน เพราะขนาดคนที่นี่ยังทนกับความหนาวได้ แล้วทำไมผมจะไม่สามารถทนกับความหนาวของเมืองซัปโปโรได้”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้ถามว่าในเมืองไทยเรียกคุณว่า “เมสซี่” แล้วจะให้คนที่นี่เรียกว่าอะไร ดาวเตะหมายเลข 18 บอกว่า “จริงๆแล้วต้องขอขอบคุณที่คนเรียกว่าเมสซี่ แต่ผมคงจะเทียบกับเขาไม่ได้ เนื่องจากเขาเป็นนักเตะระดับโลก ผมเองยังต้องพัฒนาอีกเยอะ”

“ผมเองอยากจะให้เรียกผมว่า เจ เฉยๆก็ได้ เนื่องจากเป็นชื่อเล่นที่คุณแม่ของผมตั้งให้ เหมือนกับว่าเป็นพรมลิขิตที่ทำให้ผมได้มาเล่นใน เจ ลีก อีกด้วย หรือจะเป็นชื่อจริงอย่าง ชนาธิป ก็ได้”

นอกจากนี้ ชนาธิปยังได้พูดถึงชื่อย่อของสโมสรว่า “ชื่อ คอนซาโดล ซัปโปโร นั้น มีชื่อว่า CS ซึ่งเหมือนกับของผมที่ใช้ชื่อย่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่า CS เหมือนกัน นี่จึงเป็นพรหมลิติไม่น้อยที่ทำให้ผมได้มาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ในญี่ปุ่น”

Advertisement

“ทว่าผมยังมีภารกิจสำคัญอย่างมาก ที่จะต้องกลับไปช่วยเอสซีจี เมืองทองฯ เนื่องจากมีเกมลีก, ฟุตบอลถ้วย และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม รออยู่ ฉะนั้นผมจะทำให้เต็มที่ ก่อนที่จะกลับมาช่วย คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเลกสอง” เมสซี่เจกล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีกับเขามากที่เดินทางมาถึงจุดนี้ได้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงของเขาก็คือเรื่องอากาศหนาว แต่เชื่อมั่นว่าจะต้องจัดการและแก้ไขเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะมีประสบการณ์ในช่วงของการมาเปิดตัวแล้วว่าต้องเตรียมอะไรมาบ้าง

“แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจอย่างมากทีเดียว ก็คือ ผมเป็นคนเก็บสถิติของเขาหลายๆอย่าง การเดินทางมาเล่นในญี่ปุ่นครั้งนี้ของ เจ นอกจากเขาจะเป็นนักเตะไทยคนแรกแล้ว ผมมองว่าเขาจะสามารถทำลายสถิติหลายอย่างแน่นอน”
ด้าน คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงของ เจ ก็คือเรื่องอากาศอย่างเดียว แต่จากนี้แม่ยังเชื่อว่าเขาจะรับมือได้ ทว่าเรื่องฟุตบอลนั้นแม่คงจะไม่ห่วง เนื่องจากเขาสามารถปรับตัวกับวิธีการได้อยู่แล้ว

15991701_1372603139427953_1572574265_o

15943384_1372603176094616_1903536977_o

15942657_1372603192761281_585679513_o

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image