ด่วน!! 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ ถนนเพชรเกษมขาล่อง 14 จว.ใต้ใช้งานได้ปกติ หลังปิดนาน 12ชม.

สะพานเบลีย์ขาเข้ากทม.ที่ติดตั้งเสร็จ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 10 มกราคม นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การใช้เส้นทางบนถนนเพชรเกษมล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ จะใช้ทางผ่านช่วงอำเภอบางสะพานได้ตามปกติอย่างช้าในเวลาประมาณเวลา 06.00น วันพรุ่งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวงได้เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ ที่คอสะพานคลองบ้านวังยาว ต.ทองมงคล และสะพานบ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ชัยเกษม ทั้งขาขึ้นและขาล่อง เนื่องจากถูกนำป่าพัดคอสะพานชำรุด ทำให้ขณะนี้มีการปิดถนนเพชรเกษมนานกว่า 12 ชั่วโมง ทำให้มีผลกระทบอย่างมากกับรถบรรทุกและรถโดยสารประจำทางจำนวนมากที่จอดรอ บริเวณริมถนนเพชรเกษมในพื้นที่ อ.ทับสะแก อ.บางสะพานและ อ.บางสะพานน้อย ขณะที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นอุปสรรคในการประกอบสะพาน

นายสุพจน์กล่าวต่อว่าสำหรับการใช้เครื่องจักรกลหนักดำเนินการก่อสร้างสะพานเบลีย์ที่คอสะพานหนองหญ้าปล้อง จะเคลื่อนย้ายอุปกรณ์มาจากศูนย์สร้างสะพานปทุมธานี คาดว่าจะถึงสะพานหนองหญ้าปล้องขาล่องใต้ ประมาณ 23 นาฬิกาคืนนี้ และจะใช้เวลาประกอบสะพาน 3 ชั่วโมง ส่วนการประกอบสะพานที่คลองวังยาว เจ้าหน้าที่จะนำอุปกณ์เดินทางมาจาก อ.ทุ่งสง จ นครศรีธรรมราช และจะประกอบสะพานเสร็จในเวลา 6 นาฬิกาวันพรุ่งนี้ ขอให้ประชาชนอย่างหลงเชื่อการแชร์ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนในสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ก่อนเปิดใช้สะพานเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดรถบรรทุกทุกขนาดอย่าบรรทุกเกินที่กฎหมายกำหนดเพื่อป้องกันความเสี่ยงสะพานทรุดตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image