ช่างก่อสร้างลำพูน ดับแค้นหนุ่มรุ่นน้องด่า “กินข้าวไม่ล้างจาน” คว้าไม้กระหน่ำตีหน้าเละ

หนุ่มใหญ่ช่างก่อสร้างแค้นช่างรุ่นน้องด่าเรื่องกินข้าวแล้วไม่ยอมล้างจานซดเหล้าย้อมใจก่อนคว้าท่อนไม้ฟาดดับคาแคมป์คนงานก่อนหลบหนี ตร.เร่งไล่ล่าตัวแต่ยังไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 10 ม.ค. 60 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายเหตุเกิดบ้านพัก บริเวณโรงเรียนบ้านหนองสมณะ หมู่ 2 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง แพทย์เวร รพ.ป่าซาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุภายในห้องพักคนงานพบศพชาย 1 ราย นอนตายในสภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยึดสีดำ กางเกงขาสั้น บริเวณหน้าผากมีแผลฉกรรจ์จำนวน 1 แผล กรามหัก 2 ข้าง ศีรษะด้านหลังมีแผลฉกรรจ์ อีก 1 แผล ทราบชื่อต่อมา นายกัมปนาท กล่ำธัญญา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 หมู่ 3 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน และหน้าห้องที่เกิดเหตุพบไม้จำนวน 1 ท่อน เปื้อนเลือด คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ทำร้ายกัน

จากการสอบสวน ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายกุสะ ธรรมชัย อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 196 หมู่ 3 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน หลังจากก่อเหตุใช้รถ จยย.หลบหนีซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ติดตามจับกุมแต่ยังไม่สามารถจับกุมได้

Advertisement

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 คน เป็นคนงานก่อสร้างที่มารับจ้างก่อสร้างอาคารของโรงเรียนบ้านหนองสมณะที่เกิดเหตุ และเมื่อ 2 วันก่อน เคยทะเลาะกัน โดยผู้ตายได้ต่อว่า นายกุสะ ผู้ต้องหาที่หลบหนีว่า กินข้าวแล้วไม่ยอมล้างจานทำให้ทั้งคู่โกรธเคืองกัน จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายกุสะ ได้ไปดื่มเหล้า นอกแคมป์คนงานก่อนเมาได้ที่กลับเข้ามาในห้อง มาพบกับ นายกัมปนาท ผู้ตาย กำลังกินข้าว จากนั้นไม่พูดพล่ามทำเพลง ใช้ไม้ที่เตรียมมาฟาดเข้าที่ใบหน้าและกระหน่ำตีหลายครั้ง จนผู้ตายนั้น นั้นล้มลงนอนแน่นิ่งเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะสตาร์ตรถ จยย.ขี่หลบหนีไป ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนกำลังไล่ติดตามเพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

201701110115481-20150427133800

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image