ไดโนเสาร์ 20 ตัว บุกทำเนียบ หนูๆไม่ต้องกลัว “ลุงตู่” ขน เอาใจเด็กๆ (คลิป)

“ลุงตู่” ขนไดโนเสาร์ 20 ตัว เอาใจเด็กๆ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ตลอดทั้งวันทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ที่จะมีขึ้นในที่ 14 มกราคม นี้ โดยทางทำเนียบรัฐบาลได้เริ่มเตรียมงานอย่างคึกคัก ภายใต้ “ศาสตร์พระราชา สู่ดินแดงแห่งความสุข” โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเต้นท์สีขาวมากางเตรียมไว้สำหรับหน่วยงานต่างๆที่จะมาจัดกิจกรรมและมอบความสุขให้กับเด็กๆ โดยรอบพื้นที่

จากนั้นเมื่อเวลา 18.00 น.เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆบรรทุกใส่ตู้คอนเทนเนอร์มาร่วมจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าสวน ด้านหน้าตึกสันติไมตรี โดยรูปปั้นดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากอุทยานไดโนเสาร์โลก ภูกุ้มข้าว พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ และพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น ที่นำบางส่วนมาจัดแสดง

Advertisement

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์ จำนวน 20 ตัว สายพันธุ์ต่างๆ ทยอยมาจัดแสดงโดยแย่งเป็นโซน เอ จัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจ เรื่อง เสด็จเหมืองดีบุกระนอง ปูนซีเมนต์ไทย เหมืองแม่เมาะ ซึ่งเป็นการจัดร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)โซน บี เป็นโซนผจญภัยกับเหล่าไดโนเสาร์ ซึ่งจัดแสดงหุ่นจำลองไดโนเสาร์ที่ค้นพบในประเทศไทย ได้แก่ไดโนเสาร์กินพืช ภูเวียงโกโซอรัส สิรินธรเน่,ไดโนเสาร์สยามโมโซรัส อีสานเอนซิส,ไดโนเสาร์กินรี ฯลฯ ประกอบด้วยไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ 3 ตัว โครงกระดูกไดโนเสาร์ 1 ตัว ไดโนเสาร์ขี่ได้ 2 ตัว และหุ่นจำลองไดโนเสาร์ 9 ตัว และโซน ซี คืนชีพไดโนเสาร์ จะมีการจัดแสดงไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ ไดโนเสาร์กินพืชและไดโนเสาร์กินเนื้อ

60

62

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image