‘ซาร่า’ น้ำตาร่วง ‘แม็กเวลล์’ ติดเชื้อ RSV ‘ไมค์’ ห่วง-ติดตามอาการข้ามประเทศ

ยังเป็นเด็กน้อยอายุเพียงแค่ 2 ขวบเศษ ดังนัันพอซาร่า คาซิงกินี โพสต์ภาพลูกชาย ‘น้องแม็กซ์เวลล์’ ป่วย จนต้องเข้ารับการรักษาตัว ผ่านอินสตาแกรม @sarahcasinghini ก็ทำเอาแฟนๆหลายคนพากันเป็นห่วงและสอบถามถึงอาการ ซึ่งล่าสุดซาร่าก็อัพเดทให้ทราบว่า อาการป่วยของแม็กซ์เวลล์นั้นเกิดจากการติดเชื่้อไวรัส RSV

‘ขออนุญาต update อาการน้องนะคะ ?? น้องติดเชื้อไวรัสโรคระบาด RSV (ค่อนข้างจะอันตรายในเด็กเล็ก) ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมตาม internet ได้ค่ะ มีหลายคนสงสัยว่า น้องติดมาจากเกาหลี/ฮองกงหรือป่าว? ** ขอตอบว่าไม่ใช่นะคะ คุณหมอแจ้งว่าไวรัสอาศัยในเมืองร้อนไม่ใช่เมืองหนาวและเป็นโรคที่มีอยู่ในประเทศไทยเรานั้นเอง ติดได้จากคนที่มีเชื้อ และ จากที่สาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ที่ผู้คนแออัด เป็นต้น

อาการของน้องตอนนี้มีไข้สูงอยู่เรื่อยๆ 38.3-39• น้องไอมากมีเสมหะ ซึมอยู่ตลอดเวลา เพลียตลอดเวลา ถ่ายเสีย อาเจียน งอแงง ที่น่าเป็นห่วงคือ คุณหมอแจ้งว่า มีภาวะปอดเริ่มอักเสบ เพราะเริ่มลงปอด ไวรัสนี้ยังไม่มียารักษา ทำได้แค่รักษาตามอาการเท่านั้น ระยะเวลาค่อนข้างจะนาน ราวๆ 1-2 อาทิตย์ อาจทำให้น้องต้องนอนรพ.ดูอาการหลายวัน
เป็นโรคที่ทรมานใจพ่อแม่จริงๆ ???
มีช่วงที่น้องเช็ดตัวไปทายาไปแต่กลับกลายว่าไข้ยังสูงกว่าเดิม น้องไม่ยอมทานข้าวเลย ยังดีที่มีน้ำเกลือพอช่วยได้บ้าง ตอนนี้น้องพ่นยาทุกๆ 6 ชม. ขั้นตอนไปอาจมีการเคาะปอด กายภาพบำบัด ~~

เคสของผู้รับเชื้อนี้หนักเบาของแต่ละคนจะต่างกันนะคะ อยู่ที่ร่างกายและภูมิของเด็กแต่ละคนด้วยค่ะ
** ระหว่างที่กำลังพิมพ์ พยาบาลเข้ามาเช็คไข้ ล่าสุดคือ 39.8 ตอนนี้กำลังป้อนยา และเช็ดตัว เพราะพยาบาลเกรงว่าจะชัก

(ที่หายไปต้องดูแลน้องและตัวเอง อาจไม่ได้อัพเดทถี่ๆนะคะ ต้องขออภัยสำหรับหลายๆคนที่เป็นห่วงอาการน้องนะคะ และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ????)
คุณแม่แอบร้องไห้ตาบวมไปเยอะ แอบอ่อนแอ มันรู้สึกทรมานหัวใจ อาจเพราะไม่เคยเห็นลูกต้องมาป่วยหนักขนาดนี้ มันค่อนข้างจะจัดการกับความรู้สึกตัวเองยากพอควร ถ้าเวิ่นไปต้องขออภัยล่วงหน้านะคะ ???
#mummylovesyou #bestrongmyson

ซาร่า

ขณะที่ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ซึงขณะอยู่ที่ประเทศจีนก็กังวลมากเช่นกัน โดยเจ้าตัวว่า ‘ส่งกำลังใจไปให้พี่แม็กซ์จากจีน ยิ้มได้แล้วแลบลิ้นทะเล้นกับดี๊ได้แล้วเห็นไหม เดี๋ยวก็หายนะคับคนดีของดี๊ …ใครมีลูกเคยเป็น RSV บ้างขอคำแนะนำหน่อยครับ หวังว่าคงไม่ใช่ไข้หวัดนก เห็นฮ่องกง เกาหลี ระบาดอยู่ ยังไงใครมีประสบการ์ณฝากแชร์ในคอมเมนต์หน่อยนะครับ ตอนนี้ถึงมือหมอแล้วแต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้อยู่ดี :-‘

Advertisement

ไมค์

ขอให้หายป่วยไวไว กลับมาสดใส ร่าเริงและแข็งแรงได้ในเร็ววันนะจ๊ะ

 

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก @sarahcasinghini ,@m1keangelo

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image