ไฟไหม้ร้านกาแฟดัง ‘ฮูย่า’ กลางเมืองโคราช วอด 3 คูหา เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 มกราคม พ.ต.ท พงศ์ธร  เกตุพละ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านกาแฟฮูย่า เลขที่ 90 ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลนคร นครราชสีมา จำนวน 5 คัน

ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ห่างจากสำนักงานตำรวจภาค 3 นครราชสีมา ประมาณ 150 เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณด้านหลังของร้านกาแฟชื่อดังของเมืองโคราช โดยร้านดัดแปลงจากบ้านพักที่มีอายุกว่า 80 ปี ของชาวไทยเชื้อสายจีนแล้วนำมาประยุกต์ในรูปแบบโรแมนติก สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่จึงมีไม้เก่าอายุหลายสิบปี ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดีประกอบกับลมหนาวที่พัดตลอดเวลา ส่งผลให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด  โดยเพลิงได้สร้างความเสียหาย จำนวน 3 คูหา และมีทรัพย์สิน อาทิ เต็นท์ของร้านสมจิตเต๊นท์ โต๊ะเก้าอี้ รวมทั้งอุปกรณ์จัดโต๊ะจีน นอกจากนี้ทรัพย์สินภายในร้านกาแฟชื่อดังฮูย่าเสียหายทั้งหมด

นายอาติชาติ หรือกบ  ศรีวิลัย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ พร้อมควันไฟลอยโชยมา จึงรีบวิ่งไปดู พบเห็นเป็น กองไฟกำลังลุกไหม้บริเวณด้านหลัง ระหว่างร้านกาแฟฮูย่า และร้านสมจิตเต็นท์ แต่ไม่แน่ใจว่า เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าหรือ คอมฯ เครื่องปรับอากาศ จึงรีบแจ้งให้หน่วยดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ ระหว่างนั้นได้พยายามเคาะประตูพร้อมตะโกน เรียกผู้ที่อาศัยอยู่ภายในร้านกาแฟฮูย่า แต่ใช้เวลานานหลายนาทีกว่า ผู้ที่อยู่ในบ้านจะรู้ตัว และวิ่งลงมาเปิดประตูให้ด้วยความตื่นตกใจ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ก็มีแต่เพียงหน่วยกู้ภัย พร้อมถังดับเพลิงเพียงแค่ถังเดียวจึงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เพราะเปลวไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว กว่ารถดับเพลิงจะเข้ามาถึงที่เกิดเหตุ ร้านกาแฟฮูย่าก็ได้รับความเสียหายไปกว่า 90%

ด้านพ.ต.ต.พงษ์พร เกตุพละ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา และ พ.ต.ต.สุทธิรักษ์ ลัคนาลิขิต สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เข้าตรวจสอบหลังเพลิงสงบในเบิ้องต้นพบว่าต้นเพลิงเกิดจากบริเวณเก็บเต๊นท์และอุปกรณ์โต๊ะจีนด้านหลังร้าน “สมจิตเต๊นท์” และลุกลามไปยังร้านกาแฟฮูย่า ซึ่งเป็นบ้านของ พ.อ.สวัสดี  แก้วกำพล  นายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 2 และเปิดเป็นร้านกาแฟชื่อฮูย่า ซึ่งเป็นร้านกาแฟชื่อดังที่ได้รับความนิยมจากนักดื่มตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมาและพึ่งจะมีการลงทุนปรับปรุงร้านใหม่  ทำให้เสียหายไปรวม 3 คูหา มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน  

Advertisement

ไฟไหม้ร้านกาแฟโคราช3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image