“เจ”ร่วมเปิดตัวแข้งใหม่อีก 8 คน โค้ชแนะ’เจ’เรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่ม

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้ร่วมงานเปิดตัวนักเตะใหม่ 9 คนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดใหม่ ร่วมกับนายมิคามิ คิโรคาซึ ผู้จัดการทั่วไปทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่โรงแรมซึบากิ เมื่อวันที่ 12 มกราคม

โดยนายมิคามิ กล่าวในงานเปิดตัวว่า ติดตามผลงานของชนาธิปด้วยตัวเอง หลังจากมาดูฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ที่ “ช้างศึก”เปิดบ้าน แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 และเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 พร้อมกับเห็นการตัดสินใจผ่านบอลที่เฉียบขาด เชื่อว่าเล่นในระดับท็อปอย่าง เจ ลีก ได้สบาย

โดย เมสซี่เจ ให้สัมภาษณ์ว่า “ถือเป็นการแถลงข่าวที่ขึงขังมาก และผมไม่เคยเจอมาก่อน เพราะด้วยอุปนิสัยส่วนตัวแล้วเป็นคนขี้เล่น แต่ผมชอบกับการเปิดตัวแบบนี้เหมือนกัน โดยที่ผมเองก็มีโอกาสพูดฝากตัว พร้อมกับให้เรียกชื่อผมว่า เจ หรือ ชนาธิป รวมทั้งขอสู้ทุกเวลาที่ได้รับโอกาสลงสนาม”

หลังจากนั้น ชนาธิป ได้เดินทางไปที่คลับ เฮ้าส์ ของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อพบปะกับเพื่อนร่วมทีมที่ซ้อมมื้อแรก ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ได้พบกับชุนเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชของทีม ซึ่งบอกกับตนให้พยายามสู้ แม้ปีแรกจะยากแต่ก็จะช่วยกันทำงานอย่างหนักและแนะนำให้ไปเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติมก่อนจะมาสมทบกับทีมในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้จะส่งคลิปการเล่นของทีมให้ เพื่อให้สามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้

Advertisement

“นอกจากนี้ได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมทั้งใหม่และเก่า ยังได้เจอกับซัง ยุนกิว นายทวารเกาหลีใต้ที่เจอกันตอนคิงส์คัพที่จ.นครราชสีมา ก่อนจะได้ชมการซ้อมครั้งแรกท่ามกลางหิมะ ซึ่งมีฮีตเตอร์คอยปรับอุณหภูมิให้ ดังนั้นจึงไม่กลัวที่ต้องซ้อมในบรรยากาศแบบนี้” ชนาธิปกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image