ผลชันสูตรชี้ ไม่พบร่องรอยข่มขืน ‘สาวทอม’ ไม่มีเนื้อเยื่อซอกเล็บ ดีเอ็นเอตรงพ่อ-แม่

วันที่ 13 มกราคม 2560 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา (ผบก.นต.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการชันสูตรศพของนางสาวสุภัคสรณ์ หรือหญิง พลไธสง ผู้เสียชีวิตที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่ถูกอุ้มหายตัวไปในพื้นที่ สน.หนองค้างพลู ว่า เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ผ่าชันสูตรเปิดศพและเก็บตัวอย่างของเหลวและวัตถุพยานต่างๆ เรียบร้อยแล้ว โดยมีการเก็บตัวอย่างของเหลวภายในร่างกายและตัวอย่างดีเอ็นเอบนศพของผู้ตาย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบภายในกระเพาะอาหาร พบว่ามีอาหารอยู่ภายในกระเพาะเพียงน้อยนิดเท่านั้น ซึ่งแพทย์ได้มีการเก็บตัวอย่างอาหารดังกล่าวไปตรวจสอบรายละเอียดอีกที่ ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลามากกว่า 1 สัปดาห์ในการตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียด รวมถึงเหตุการณ์อื่นๆ ก่อนและหลังการเสียชีวิต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของสถาบันนิติเวชวิทยาได้เร่งมือทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ได้กำชับให้ทำงานด้วยความรอบคอบระมัดระวัง

รับศพ

ต่อมาเวลา 15.15 น. นายบุญชู พลไธสง และ นางสมพิศ ตรัยจันทร์แดง บิดาและมารดาของน.ส.สุภัคสรณ์ ร่วมกันทำพิธีเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศาลที่จ.สระแก้ว โดยบรรยากาศเป็นได้ด้วยความโศกเศร้า ทั้งนี้ก่อนนำศพออกไปบำเพ็ญกุศล พ่อและแม่ได้รับรายงานผลการชันสูตรเบื้องต้นจากแพทย์

นางสมพิศ กล่าวว่า แพทย์ยืนยันว่าการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ เป็นศพของลูกสาว แพทย์ระบุสาเหตุขาดอากาศหายใจ ตนอยากรู้ว่าลูกมีแผลถูกทำร้ายตามมือตามเท้าหรือไม่ แพทย์บอกว่าไม่มี ส่วนผลการตรวจดีเอ็นเออื่นๆรวมทั้งสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลการตรวจละเอียดประมาณ 1สัปดาห์ อย่างไรก็ตามยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่ขอพูดเรื่องคดีในตอนนี้

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจเปรียบเทียบเอ็นเอของศพกับพ่อแม่ของ น.ส.สุภัคสรณ์ พบว่าตรงกัน ยืนยันชัดว่าเป็นศพของน.ส.สุภัคสรณ์จริง แต่จากการตรวจเก็บดีเอ็นเอแฝงตามร่างกาย ไม่พบเนื้อเยื่อของผู้อื่น ตามซอกเล็บ หรือจุดอื่นๆแต่อย่างใด ไม่พบอสุจิ และไม่มีร่องกายการกระทำชำเราแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image