งานวันเด็กแห่งชาติเมืองคอน ไม่คึก! จากเหตุน้ำท่วม นร.ร้องนายกฯช่วย

วันที่ 14 มกราคม 2560 บรรยากาศโดยทั่วไปในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชพบว่าไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยเฉพาะบนถนนสายหลักเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช ยานพาหนะเบาบางมากหากเทียบกับปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะว่าจังหวัดนครศรีธรรมราชประสบสาธารณภัยครั้งยิ่งใหญ่ จนทำให้สถาบันการศึกษาต้องหยุดทำกิจกรรมงานวันเด็ก รวมถึงนำเด็กมาทัศนศึกษาในตัวเมืองนครศรีธรรมราช หรือในกองทัพภาคที่ 4 ส่วนที่บริเวณสนามหน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็กของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดงาน ท่ามกลางเด็กและผู้ปกครองที่เข้าร่วมกิจกรรมนับพันคน

งานดังกล่าวมีกิจกรรมให้เด็กๆ และเยาวชนได้สนุกและเรียนรู้ เช่น การตอบปัญหาชิงรางวัล การแสดงบนเวที การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ การแสดงความสามารถของเด็กและตอบปัญหา พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม แจกอุปกรณ์การศึกษา และของที่ระลึกอีกมากมาย

201701141003188-20041020143405

ด.ช.ชญาทัศน์ ศรีทองนาก นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง กล่าวว่า วันเด็กปีนี้ก็สนุกเหมือนทุกๆ ปี แต่เด็กๆ ในเขตเทศบาลต้องเจอกับน้ำท่วมบ้าน เพื่อนๆ บางคนไม่มีที่อยู่ต้องมานอนที่โรงเรียน แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว อยากให้นายกรัฐมนตรีช่วยดูแลเรื่องน้ำท่วมที่นครศรีธรรมราชด้วย น้ำท่วมทุกปี ต้องหยุดเรียนหลายวัน

Advertisement

“สำหรับของขวัญปีนี้ อยากให้เด็กๆ ได้มีข้าวกิน มีที่เรียน มีความรู้ดีๆ ที่โรงเรียนจะเพิ่มเติมให้เด็กได้ ไม่ได้อยากได้เงินทอง แต่อยากให้น้ำท่วมลดลงเร็วๆ บ้านญาติพี่น้องจะได้กลับเข้าไปอาศัย เด็กๆ จะได้มาเรียนหนังสือตามปกติ ความสุขของเด็กคือการเล่น และการเรียน” ด.ช.ชญาทัศน์กล่าว

201701141003187-20041020143405

ด้านนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรี เป็นห่วงเด็กๆและเยาวชนเป็นอย่างมาก เฉพาะช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา เป็นห่วงโรงเรียน เอกสาร ครู นักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง อยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้มีความสุขหลังจากที่ประสบภัยกันมา ตั้งใจ ขยันเรียนหนังสือ เมื่อเติบใหญ่ก็จะได้กลับมาช่วยพัฒนาชาติบ้างเมือง ทาง ทน.นครศรีธรรมราช สัญญาว่าจะช่วยเหลือเด็กๆ และโรงเรียนให้สมดังคำขวัญในปีนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2560 คือ “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image