ตร.เรียก 52 แก๊งมือปืนหัวกะทิโกงสอบ มอบตัว จันทร์นี้ บิ๊กตร.ยันให้ประกัน จ่อขอหมายจับเพิ่มอีก

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์

เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่สน.พหลโยธิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินจัดเตรียมสถานที่ห้องประชุมใหญ่ที่สน.พหลโยธิน เพื่อใช้เป็นสถานที่สอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาของกลุ่มนักศึกษาและบุคคลที่ถูกศาลอาญาออกหมายจับจำนวน 52 คน ในข้อหาแจ้งความเท็จ อั้งยี่ และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ในคดีการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ของบช.น.

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ จะเรียกบุคคลที่ถูกออกหมายจับทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวน โดยบุคคลที่มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับก็จะพิจารณาให้ประกันตัว หรือปล่อยตัวชั่วคราวได้ แต่หากไม่มาพบอาจจะต้องพิจารณาในขั้นตอนต่อไป หรือหากจับตัวมาได้ก็จะไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาแตกต่างกันไปทั้ง 3 ข้อหา แล้วแต่ความผิดที่ตรวจพบ ขณะที่นายจิระพจน์ พลายด้วง เทศกิจเขตปทุมวัน หนึ่งในผู้ต้องหาที่มอบตัวและถูกออกหมายจับ พนักงานสอบสวนได้เรียกมาสอบปากคำกว่า 10 ครั้งแล้ว ให้การเป็นประโยชน์กับพนักงานสอบสวนมากขึ้น และทราบถึงเครือข่ายที่ร่วมกระทำความผิดมากพอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก

พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นพนักงานสอบสวนยังได้ทำงานควบคู่กับการสืบสวนไปด้วย โดยได้ลงพื้นที่ติดตามหาพยานหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายนี้ และจะนำมาประกอบในสำนวนคดีหลังจากสอบสวนสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว และอาจมีการขอศาลอนุมัติหมายจับกับผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวนหนึ่งภายในสัปดาห์หน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image