‘กำนันสนอง’ให้การเครียด ซัดทอดชนวน ‘ผกก.’ จ้างอุ้มฆ่า ‘สาวทอม’ แค้นโพสต์เฟซหยาม

นายสนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนันตำบลลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหา

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้รถกระบะยี่ห้อนิสสันรุ่นนาวาร่าสีดำลักพาตัว น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี ลักษณะคล้ายผู้ชายไปจากบริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งภายในซอยเพชรเกษม 114 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พักของ น.ส.สุภัคสรณ์ ที่ห้องเอ 413 เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ท้องที่ สน.หนองค้างพลู ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อายุ 58 ปี ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี นายภูมิทัศน์ หรืออุ๋ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ชาว จ.ราชบุรี ร.ท.ชัยยุทธ หรือจบ เบ็ญจชาติ อายุ 41 ปี ทหารชาว จ.กาญจนบุรี จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ หรือจิ๋ว มีลา อายุ 34 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ทหารหน่วยหนึ่ง จ.ส.ต.สามารถ แสงสิน อายุ 50 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี อดีตตำรวจ และ น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 38 ปี ชาว กทม. นักร้องร้านอาหารแห่งหนึ่ง หญิงคนสนิท พ.ต.อ.อำนวย

ต่อมา พ.ต.อ.อำนวยเข้ามอบตัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายนิวัฒน์เมื่อวันที่ 10 มกราคม กระทั่งนายภูมิทัศน์และ น.ส.กรรณิกา หญิงคนสนิทของ พ.ต.อ.อำนวย และสนิทสนมกับ น.ส.สุภัคสรณ์เข้ามอบตัวในวันที่ 11 มกราคม โดยทั้งหมดถูกคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดตลิ่งชัน และไม่ได้ประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษธนบุรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มกราคม รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลจังหวัดตลิ่งชันอนุมัติหมายจับเลขที่ 18/2560 ให้จับกุมนายสนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนันตำบลลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยพบว่าเป็นคนรับงานมาจาก พ.ต.อ.อำนวย มาส่งต่อให้นายนิวัฒน์อีกทอดหนึ่ง

ต่อมา เวลา 18.00 น. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผกก.สส.บก.น.9 และ พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู แถลงการสอบนายสนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนันตำบลลาดบัวขาว

Advertisement

โดยนายสนองเปิดเผยว่า รู้จักกับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง หนึ่งในผู้ต้องหาไม่นานมากนัก จากนั้นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อำนวยโทรศัพท์ติดต่อมาหาตนพร้อมกับเล่าว่าไม่พอใจ น.ส.สุภัคสรณ์ พูดจาเหยียดหยามเรื่องชู้สาวผ่านทางเฟซบุ๊ก ขณะที่ น.ส.กรรณิกา หรือดาว อยู่กับ พ.ต.อ.อำนวยนั้น น.ส.สุภัคสรณ์จะโทรศัพท์มาหา พ.ต.อ.อำนวยพร้อมระบุว่า “เอาเมียกูคืนมา” เรื่องเงิน 4-5 ล้านบาท ได้สั่งให้ตนจัดการฆ่า จึงได้ติดต่อไปทางนายนิวัฒน์ ซึ่งนายนิวัฒน์กับตนรู้จักกันมาประมาณ 1 ปี เนื่องจากนายนิวัฒน์จะช่วยตนในเรื่องการทำคดีต่างๆ จึงตัดสินใจให้นายนิวัฒน์จัดการเรื่องดังกล่าว กระทั่งวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 พ.ต.อ.อำนวยนัดให้ตนมารับเงินงวดแรกจำนวน 40,000 บาท จำไม่ได้ว่ารับที่ไหน งวดที่สองจำนวน 60,000 บาท ที่สภ.บ้านโป่ง และงวดสุดท้ายเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 จำนวน 100,000 บาท ที่ร้านกาแฟข้างปั๊มเชลล์ในตลาดบ้านโป่ง โดยทุกครั้งจะให้เป็นเงินสด เมื่อได้เงินมาจะนำไปให้นายนิวัฒน์ ทั้งนี้ ตนไม่รู้จักกับบุคคลที่ลงมือก่อเหตุทั้งสิ้น เพราะติดต่อนายนิวัฒน์ให้ดำเนินการตามที่ พ.ต.อ.อำนวยสั่งให้ไปฆ่า โดยในวันที่ 14 ธันวาคม 2559 นายนิวัฒน์โทรศัพท์มารายงานว่าจัดการให้เรียบร้อยแล้ว ตนไม่ถามถึงรายละเอียดดังกล่าว จึงไม่ทราบว่า น.ส.สุภัคสรณ์เสียชีวิตในวันดังกล่าวหรือไม่

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า นายสนองได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบปากคำนายสนองให้การเป็นประโยชน์ พบว่า พ.ต.อ.อำนวยได้คบหาดูใจกับ น.ส.กรรณิกามาเป็นเวลา 3 ปี ก่อนที่ น.ส.สุภัคสรณ์จะคบหาดูใจกับ น.ส.กรรณิกา อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ทาง พ.ต.อ.อำนวยเกิดความไม่พอใจ

ต่อมาเวลา 20.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 พร้อม เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.9ได้คุมตัวนายสนอง ออกจาก บก.สส.บช.น.มายัง สน.หนองค้างพลู โดยเมื่อมาถึงเจ้าตัวมีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด ขอสูบบุหรี่ถึง 3 มวนติดต่อกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวเข้าโรงพักไปทำการเซ็นเอกสารรับมอบตัวตามขั้นตอน จากนั้นก็นำตัวเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหาของโรงพัก โดยเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำอีกครั้งในวันที่15 มกราคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image