จ้าง 4 พัน นำกระปุกออมสินไปส่ง แปลกใจทำไมจ้างแพง เปิดดูผงะ ยาบ้ามูลค่า 11 ล้าน

ตร.สังขละบุรี รวบ 2 คู่หูหญิง-ชาย หัวใส ซุกยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ด มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท ในถังออมสินไม้

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ 14 ม.ค. 60 พ.ต.อ.ขวัญชัย ธีรกุล ผกก.สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพ่อค้าขายเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งว่า พบวัสดุคล้ายสิ่งผิดกฎหมายภายในกระปุกออมสินขนาดใหญ่ที่ทำด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สิงหา วังวงศ์ทอง รอง ผกก.ป.สภ.สังขละบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 134 เจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ

โดยพ่อค้าขายเฟอร์นิเจอร์ให้การในเบื้องต้นว่า มีสองชายหญิงแปลกหน้ามาซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์จำนวนหนึ่ง โดยว่าจ้างให้นำสินค้าไปส่งที่สี่แยก ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในราคาสูงถึง 4,500 บาท จากนั้นผู้หญิงได้ถือถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 2 ถุง ภายในมีสินค้าประเภทออมสินที่ทำด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ถุงละ 2 ใบ จากนั้นทั้งสองได้ไปขึ้นรถยนต์ตู้โดยสารสายด่านเจดีย์สามองค์-กาญจนบุรี มุ่งหน้ากลับ ด้วยความสงสัยจึงตัดสินใจเปิดถังไม้ออมสินดู และพบวัสดุคล้ายสิ่งผิดกฎหมายอยู่ภายใน จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ภายในกระปุกออมสินทั้ง 4 ใบ พบยาบ้าจำนวน 29 มัด จากนั้นจึงนำของกลางมาตรวจนับที่ สภ.สังขละบุรี นับรวมกันได้จำนวน 58,000 เม็ด

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี จึงรีบติดตาม พร้อมประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิเพื่อช่วยกันสกัดจับชายหญิงทั้งสองคน จนกระทั้งพบรถยนต์ตู้โดยสารต้องสงสัยวิ่งเข้ามาจอดที่ท่าจอดรถยนต์ตู้โดยสารภายในตลาดสดเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการตรวจสอบผู้โดยสาร และพบบุคคลต้องสงสัยทั้งชายและหญิงนั่งคู่กันอยู่ที่เบาะนั่งที่ 10 และ 11 เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวน ที่ สภ.สังขละบุรี

Advertisement

ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิวัฒน์ ปั้นพิพัฒน์ อายุ 47 ปี ชาว ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และ น.ส.เปรมขวัญ เจริญสุข อายุ 31 ปี ชาว ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจากการสอบสวนทั้งสองให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งมีมูลค่าถึง 11,600,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบปากคำเพื่อทำการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ แต่จากประวัติพบว่าทั้งสองมาซื้อยาบ้าในเขตกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเพื่อนบ้าน และนำไปจำหน่ายเอง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปตรวจค้นบ้านพักของนายนิวัตน์มาแล้ว แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย กระทั่งมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้

69

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image