ชาวกรุงชิง ปลื้ม มทภ.4 แห่แชร์ภาพ นั่งพื้นกินข้าวกล่อง กับชาวบ้านน้ำท่วมใต้

ชาวกรุงชิง ปลื้ม มทภ.4 แห่แชร์ภาพ นั่งพื้นกินข้าวกล่องกับชาวบ้านน้ำท่วมใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 15 มกราคม 2560 ได้มีการแชร์ภาพ พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 นั่งกินข้าวกล่องกับชาวบ้านในพื้นที่ ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

โดย น.ส.จันทิมา ศรีนุรัตน์ นายก อบต.กรุงชิง กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุน้ำท่วมเนื่องมาจากฝนตกติดต่อกันหลายวันในช่วงปีใหม่ทำพื้นที่ตำบลกรุงชิงเกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมบ้านเรือนพืชสวนของชาวบ้านและน้ำได้กัดเซาะถนนสะพานเสียหายทั้งตำบล แม่ทัพภาค 4 ได้ลงพื้นที่กรุงชิง 3 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 มกราคม พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้ลงพื้นที่สะพานวังแรด บ้านทับน้ำเต้าหมู่ที่ 8 ที่โดนน้ำป่ากัดเซาะถนนสะพานตัดขาด พบผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดูความเสียหายของพื้นที่

น.ส.จันทิมา กล่าวถึงที่มาของภาพดังกล่าวว่า ครั้งนั้น แม่ทัพมาถึงพื้นที่ได้บอกกล่าว หลังจากนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทราบข่าวน้ำท่วมภาคใต้ นายกได้สั่งให้ กองทัพภาค 4 และส่วนราชการลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัยและความเสียหาย และพล.ท.ปิยะวัฒน์ ได้รับเรื่อง สะพาน ถนนที่ อบต.เสนอขอความช่วยเหลือไปเสนอต่อนายกประยุทธ์ และเมื่อวันที่ 12 มกราคม พล.ท.ปิยะวัฒน์ ได้ลงพื้นที่สะพานปากเปียน หมู่ที่ 4 จุดที่สะพานขาด และได้สั่งให้ทหารช่างเข้าช่วยเหลือทำเส้นทางเบี่ยงให้ชาวบ้านได้ขนย้ายพืชผลการเกษตร

Advertisement

และวันที่14 มกราคม ได้ลงพื้นที่หน้าเจ้าบ้านห้วยตงหมู่ที่ 7 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมมอบหมายให้ทาง อบต.กรุงชิง ติดตามการดำเนินงานการช่วยเหลือ ทั้ง 3ครั้งได้สร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ขณะที่ประชาชนชาวต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ขอบคุณกรมทางหลวง โดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 (นครศรีธรรมราช) และแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 ในการให้ความช่วยเหลือในการติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว หรือสะพานเบลี่ย์ บริเวณทางหลวงหมายเลข 4186 ตอน โรงเหล็ก-ห้วยพาน เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านสะพานคลองแซะได้อย่างสะดวก ในการนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงทาง ตลอดจน ผู้บริหารหน่วยงานกรมทางหลวงร่วมรับคำขอบคุณ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image