โชเฟอร์รถตู้รับจ้างหลับในชนท้ายรถขนอ้อย เส้นมิตรภาพช่วงเข้าอุดร ดับ 1 เจ็บ 6

วันที่ 17 มกราคม เมื่อเวลา 04.30 น. ร.ต.อ.ไพบูลย์ ชัยสิทธิกุล ร้อยเวร สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ออกสอบสวนอุบัติเหตุบริเวณถนนมิตรภาพ กม.406-407 ฝั่งขาเข้าอุดรธานี หน้าวัดป่าบ้านดงน้อย ต.ปะโค อ.กุมภวาปี พร้อมกับตำรวจทางหลวง ทีม รพ.กู้ชีพ อ.กุมภวาปี, ทีมกู้ชีพ รพ.ห้วยเกิ้ง, ทีมกู้ชีพ รพ.โนนสะอาด, รถกู้ภัยตำรวจทางหลวง 431 และอาสาสมัครมูลนิธิประชาธรรมชา อ.กุมภวาปี ไปให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ด้านหน้าซ้ายของรถชนติดอยู่กับท้ายด้านขวาของรถ 10 ล้อบรรทุกอ้อย สภาพรถตู้ด้านหน้าซ้ายยุบหายไป พบผู้โดยสารบาดเจ็บนำออกจากรถตู้ได้ 7 คน และติดอยู่ภายในต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยอีก 4 คน และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน 1 ราย คือ นางนิสัย จันฤาชัย อายุ 65 ปี

จากนั้น ทีมกู้ชีพจาก รพ.กุมภวาปี, รพ.ห้วยเกิ้ง และ รพ.โนนสะอาด ได้ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ระหว่างที่รอการช่วยเหลือออกมาจากรถตู้ พบมีผู้บาดเจ็บสาหัสมากต้องนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี 1 ราย มีผู้บาดเจ็บต้องนำตัวส่ง รพ.กุมภวาปี 5 ราย ที่เหลือ 5 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ได้นำส่ง รพ. รวมทั้งนายบุญล้อม มะโนรัมย์ อายุ 46 ปี โชเฟอร์รถตู้ที่ถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.กุมภวาปี

ร.ต.อ.ไพบูลย์ ชัยสิทธิกุล ร้อยเวร สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางตรง 2 ช่องจราจร ผิวแอสฟัลส์ ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง นายบุญล้อม รับผู้โดยสารจากกรุงเทพฯจะไปส่งที่ จ.สกลนคร ยอมรับว่าขับรถเร็ว และเกิดอาการหลับใน มองเห็นรถบรรทุกอ้อยก็กระชันชิดแล้ว พยายามหักพวงมาลัยออกด้านขวาแต่ไม่พ้น ชนท้ายรถอ้อยอย่างจังที่ขับขี่โดยนายคารมย์ โอลาราช อายุ 46 ปี อยู่เลขที่ 126 หมู่ 13 ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ขณะนำอ้อยไปส่งโรงงานที่ อ.กุมภวาปี มาถึงเนินเตี้ย รถบรรทุกความเร็วลดลงพอดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image