ผ่านกว่าสัปดาห์ รร.พื้นที่รอบทะเลสาบสงขลายังปิดอยู่ ระโนด-กระแสสินธ์-สทิงพระหนักสุด

วันที่ 17 มกราคม 2560 รายงานข่าวว่าโรงเรียนในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาหลายแห่งยังไม่สามารถเปิดเรียนได้ วัดคลองเป็ด วัดหัวเค็ดและ วัดจาก อ.ระโนด  ต้องหยุดการเรียนการมากกว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากถูกน้ำท่วม ระดับน้ำยังท่วมขังในห้องเรียน ถนนภายในโรงเรียนและสนาม

นายสันติ แสงรวี ผอ.สพป.สงขลา เขต 1 กล่าวว่าโรงเรียนที่ถูกท่วม สภาพกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่มีบางแห่งที่มีน้ำขังในห้องเรียนยังปิดอยู่  แต่การบริหารจัดการเพื่อไม่ให้กระทบการเรียนนักเรียนมาก นำนักเรียนไปเรียนร่วมกับโรงเรียนที่ใกล้เคียงที่น้ำไม่ท่วม เช่นโรงเรียนวัดคลองเป็ด อ.ระโนดไปเรียนร่วมกับโรงเรียนวัดหัววัง โรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ อ.สทิงพระ นำนักเรียนไปเรียนที่ศาลาการเปรียญวัด  บางแห่งครูและนักเรียนช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน คาดว่าในสัปดาห์นี้จะเปิดเรียนร้อยเปอร์เซ็นหากฝนไม่ตกซ้ำเติม

201701171109545-20041020085619

รายงานข่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วม 5 อำเภอริมทะเลสาบสงขลา อ.ระโนด กระแสสินธ์ สทิงพระ สิงหนคร และอ.ควนเนียง ยังคงมีน้ำท่วมขังในหมู่บ้านที่ตลอดแนวชายฝั่งทะเลสาบสงขลา 5 อำเภอ โดยเฉพาะใน 3  อำเภอยังน้ำท่วมหนักคือ ระโนด กระแสสินธ์ และสทิงพระ บางหมู่บ้านน้ำยังท่วมสูงประมาณ 40-50 ซม.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image