เจมาร์ทปรับโครงสร้างตั้งโฮลดิ้ง ตั้งเป้ารายได้โต 30%(คลิป)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เจ มาร์ท ได้ปรับโครงสร้างเป็นบริษัทโฮลดิ้งคอมปะนีเรียบร้อยแล้ว โดยมีบริษัทลูกเป็นบริษัททั้งในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาดหลักทรัพย์ และมีบริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และกล้องถ่ายรูป เป็นแกนหลัก ทั้งนี้ ในปี 2560 กลุ่มบริษัทเจ มาร์ท ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 13,500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 30% และใช้เงินลงทุนทั้งกลุ่ม 7,700 ล้านบาท

นายอดิศักดิ์กล่าวอีกว่า ในปี 2560 เจมาร์ทจะเข้ามาบุกตลาดกล้องมิลเลอร์เลส และกล้องดีเอสแอลอาร์ โดยจะตั้งร้านเจคาเมร่าขึ้นมาอีก 10 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 1 สาขา พร้อมตั้งเป้าจะชิงส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 1 ของอุตสาหกรรมภายใน 3 ปี จากปัจจุบันธุรกิจดังกล่าวมีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์รายหนึ่งเป็นเจ้าตลาดอยู่

และเมื่อเร็วๆ นี้บริษัทได้จัดตั้ง บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด ดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2561 และบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ และลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ ทั้งหมดนี้จะทำให้ในปี 2562 บริษัทจะมีรายได้รวมที่19,800 ล้านบาท

Advertisement

ทั้งนี้ บริษัทในกลุ่ม เจมาร์ท อาทิ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส / บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท และบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image