จ่านิว-โรม จัดกิจกรรม”ทำอะไรก็ได้เพื่อไผ่”แจกโปสการ์ดเขียนถึง”ไผ่ ดาวดิน”ร้องสิทธิประกันตัว

จากกรณีนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน นักจัดกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยภาคอีสาน แชร์และโพสต์ข้อความจากทางสำนักข่าวต่างประเทศเนื้อหาเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง ตามป.อาญา มาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จนถูกจับกุมดำเนินคดี เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

ไผ่2

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 มกราคม ที่หน้าร้านแม็คโดนัลด์ สาขาห้างอัมรินทร์พลาซ่า แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายรังสิมันต์ โรม นายอานนท์ นำภา ทนายความ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว นายกิตติธัช สุมาลย์นพ หรือแชมป์ 1984 และกลุ่มนักศึกษา ร่วมกันจัดกิจกรรม “ทำอะไรก็ได้เพื่อไผ่” โดยมีประชาชนเดินทางเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยมีพ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น. 5 พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมกว่า 60 นาย เฝ้าดูสถานการณ์

ไผ่3

Advertisement

โดยนายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนพร้อมกลุ่มเพื่อนร่วมกันเดินทางมาจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์เรื่องสิทธิการประกันตัวให้แก่”ไผ่ ดาวดิน” ภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไป ทั้งนี้ต้องการให้เพื่อนได้รับสิทธิการประกันตัวในวันที่ 20 มกราคม ที่จะถึงนี้เนื่องจากครบกำหนดการฝากขังผัดแรก ส่วนเรื่องการจัดกิจกรรมนั้นต้องการสื่อถึงความเป็นธรรมหากเราอยู่นิ่งหรือเพิกเฉยบุคคลที่ถูกดำเนินในคดีดังกล่าวก็จะไม่ได้รับความเป็นธรรมเหมือนกับผู้อื่นที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ในครั้งนี้ได้เตรียมโปสการ์ด 100 ใบ มาให้พี่น้องประชาชนเขียนบันทึกข้อความให้กำลังใจและความห่วงใยไปถึงไผ่ก่อนที่จะนำไปมอบให้ไผ่ อีกทั้งยังเตรียมกล่องรับบริจาคเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือไผ่ในการใช้จ่ายเรื่องการประกันตัวอีกด้วย

ด้านพ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ทราบข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาว่าจะมีการจัดกิจกรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จึงมาเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากเกรงว่าอาจมีมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวายจนเกิดเหตุชุลมุนจนนำไปสู่การได้รับบาดเจ็บของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ปกตินั้นบริเวณโดยรอบจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งเต็นท์และเดินตรวจตราความสงบเรียบร้อยที่บริเวณแยกราชประสงค์อยู่แล้วเนื่องจากต้องคอยอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษาเพียงแค่ขอความร่วมมือเรื่องของความเหมาะสมเท่านั้น ก่อนจะเฝ้าดูจนกลุ่มผู้เข้าร่วมจัดกิจกรรมแยกย้ายกันกลับที่พักโดยไม่เกิดเหตุอันตรายแม้แต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image