สภาผู้ป่วยมอบเรือท้องแบนให้กู้ภัยใช้ช่วยผู้ป่วยตามบ้านริมน้ำ

วันที่ 19 มกราคม  ที่ท่าเรือหมู่บ้านชวนชื่นมารีน่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจุด สน.บางโพ ได้ทำการทดลองประสิทธิภาพของเรือท้องแบนที่นายไพฑูรย์ ศรีเจริญชัยกุล อายุ 60 ปี ประธานสภาผู้ป่วย และนายพัฒนพงษ์ เจียมเผ่า รองประธาน นพ.เทพ เวชวิสิฐ ที่ปรึกษา นำเรือท้องแบนอะลูมิเนียมพร้อมเครื่องยนต์มูลค่า 100,000 บาท ลำนี้มาบริจาคมอบให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำ สน.บางโพ เพื่อใช้ในกิจการกู้ภัย บรรเทาสาธารณภัยหรือเอาไว้ใช้ในการรับ-ส่งผู้ป่วยฉุกเฉินตามบ้านเรือนประชาชนที่มีที่พักอาศัยอยู่ติดริมน้ำ ทั้งในเขตพื้นที่บางโพและจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ของทางกลุ่มผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการรักษาทางการแพทย์ ซึ่งมีสมาชิกในเครือข่ายผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบอยู่ประมาณ 400 คนทั่วประเทศ

201701190938465-20130311152637

นายไพฑูรย์ ศรีเจริญชัยกุล ประธานสภาผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบทางการแพทย์ กล่าวว่า การบริจาคเรือท้องเเบนในครั้งนี้ ได้รับการติดต่อประสานงานจากทางกู้ภัย ประจำจุด สน.บางโพ ว่ายังขาดแคลนอุปกรณ์เรือกู้ภัยอยู่ ซึ่งบางครั้งในการเข้าช่วยเหลือขนย้ายคนป่วยหรือผู้บาดเจ็บของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งมีแหล่งที่พักอาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้น บางครั้งการเดินทางไป-มาไม่ค่อยสะดวก หรือไม่ทันท่วงทีหากมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องมีเรือท้องแบนขนาดเล็กเอาไว้ใช้ในหน่วยงานที่เหมาะสม ทางสภาผู้ป่วยได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้จัดหาซื้อเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ลำนี้ให้ทางกู้ภัยได้ใช้ตามวัตถุประสงค์

ส่วนทางด้านสภาผู้ป่วยนั้นเป็นชมรมที่ก่อตั้งขึ้นมานานกว่า 14 ปี มีสมาชิกในชมรมที่ได้รับผลกระทบจากการรักษาทางการแพทย์กว่า 400 คน ทางสภาผู้ป่วยมีวัตถุประสงค์คอยให้คำปรึกษาแนะนำแนวทางต่างๆ ที่เกี่ยวกับบุคคลทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาในการรักษาทางการแพทย์และด้านกฎหมาย ประชาชนท่านใดที่มีปัญหาจะปรึกษาสามารถติดต่อได้ทางเฟซบุ๊กชื่อ “สภาผู้ป่วย Patient council of thailand ” หรือทางโทรศัพท์ 09-4672-3391

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image