‘สุวพันธุ์’ให้รอฟังศาล ไม่ควรพูดอะไร คดี’ครูจอมทรัพย์’ ชี้ก.ยุติธรรมดูแลสิทธิทุกฝ่าย

“สุวพันธุ์” บอกคดี “ครูจอมทรัพย์” ให้รอฟังศาล ไม่ควรพูดอะไรทั้งสิ้น ชี้ ยธ.ต้องดูแลสิทธิและความยุติธรรมของทุกกลุ่มทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนบ้านม่วงไข่ประชาราษฎร์สงเคราะห์ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร แพะในคดีถูกกล่าวหาขับรถชนคนเสียชีวิต ที่ขณะนี้กระบวนการยุติธรรมถูกตั้งคำถามอย่างมาก ว่าขณะนี้เรื่องของนางจอมทรัพย์อยู่ที่ศาลแล้ว ตนคิดว่าเราต้องดูที่ศาลว่าจะพิจารณาอย่างไร และในที่สุดแล้วศาลจะมีคำตัดสินว่าอย่างไร ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมนั้น ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ 2-3 เรื่อง คือ การเข้าไปให้การช่วยเหลือนางจอมทรัพย์ ในตอนที่นางจอมทรัพย์เข้ามาขอรื้อฟื้นคดี โดยช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายค่าทนายและค่าธรรมเนียมศาล กระทั่ง นำมาซึ่งการรื้อฟื้นคดีที่อยู่ในศาล

นายสุวพันธุ์กล่าวต่อว่า ดังนั้น กรณีของนางจอมทรัพย์กระทรวงยุติธรรมเข้าไปเกี่ยวตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายให้เราสามารถทำได้ โดยเฉพาะเรื่องของการคุ้มครองสิทธิ อีกประเด็นคือ เราต้องเตรียมการไว้ว่า ถ้าคดีนี้ถึงที่สุดแล้วออกมาแบบไหน และกระทรวงยุติธรรมจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องใดบ้าง ซึ่งเราก็เตรียมการที่จะเข้าไปทำตรงนั้น อย่างไรก็ตาม หน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมที่สำคัญที่สุดคือการดูแลการเข้าถึงสิทธิและความยุติธรรมของทุกกลุ่มทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ดูเหมือนว่ากระทรวงยุติธรรมจะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่านางจอมทรัพย์ตกเป็นแพะจริง นายสุวพันธุ์กล่าวว่า ตนขอเรียนว่าให้รอฟังศาล เพราะเรื่องอยู่ที่ศาลแล้ว เราไม่ควรไปพูดอะไรทั้งสิ้น ซึ่งเป็นเรื่องของศาล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image