สะเทือนใจ! คลิปหลุดแฉทีมงานหนัง “ด็อกส์เพอร์โพส” บังคับหมาลงน้ำเชี่ยวจมหายต่อหน้า (ชมคลิป)

เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหู สำหรับกรณีภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดชื่อดังอย่าง “ด็อกส์เพอร์โพส” ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือขายดีในชื่อเดียวกัน หรือในชื่อไทยว่า “หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม” เตรียมลงโรงฉายสิ้นเดือนนี้ เมื่อมีคลิปหลุดแสดงให้เห็นทีมงานภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวบังคับสุนัขให้ลงไปในน้ำที่เชี่ยวกราก โดยที่สุนัขไม่เต็มใจ

คลิปดังกล่าวที่นำมาเผยแพร่โดยเว็บไซต์ “ทีเอ็มซี” แสดงให้เห็นทีมงานภาพยนตร์เรื่อง “ด็อกส์เพอร์โพส” พยายามบังคับให้สุนัขพันธุ์ “เยอรมันเชพเพิร์ด” 1 ใน 4 ตัวที่ใช้ในการถ่ายทำ พยายามดิ้นรนต่อสู้กับครูฝึกที่พยายามยังคับให้มันลงไปในน้ำในฉากที่เป็นการว่ายน้ำในน้ำที่ถูกทำให้คล้ายกับกระแสน้ำเชี่ยวกราก ก่อนที่ช่วงท้ายคลิป จะแสดงให้เห็นสุนัขจมลงไปในน้ำและทีมงานพยายามเข้าไปช่วย ขณะที่มีเสียงตะโกนว่า “คัต”

รายงานของทีเอ็มซีระบุว่า ลาส์ ฮัลล์สตรอม ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวก็อยู่ในเหตุการณ์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศแคนาดา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558

ด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์อย่างพีต้า ออกมาเรียกร้องให้คนรักสุนัขร่วมกันไม่ไปชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เพื่อสื่อสารว่าสุนัขและสัตว์อื่นๆควรได้รับการปฏิบัติอย่างมีมนุษยธรรม ไม่ใช่ของประดับฉาก

Advertisement

ขณะที่ล่าสุด เว็บไซต์ไอเอ็มดีบี เว็บไซต์ให้คะแนนภาพยนตร์ชื่อดัง มีผู้เข้าไปกดลดคะแนนภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวกว่า 600 คน จนส่งผลให้คะแนนเรตติ้งของภาพยนตร์ด็อกส์เพอร์โพสดิ่งฮวบลงเหลือเพียง 1.1 เต็ม 10 คะแนน

ชมคลิป

ชมตัวอย่างภาพยนตร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image