ดักล็อกนักค้ายาตัวเอ้ภาคอีสานคาสุวรรณภูมิ แฉใหญ่กว่า”เล่าต๋า”ใช้ชีวิตอู้ฟู่

เมื่อเวลา 17.00 วันที่ 19 มกราคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ”ชัยยะสยบไพรี 60/1″ เข้าค้นปิดล้อมเป้าหมาย 36 จุด โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายไซซะนะ แก้วพิมพา อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลอาญาที่ 5/2560 ลงวันที่ 9 มกราคม 2560

ยา2

พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวว่า บช.ปส.สืบสวนเพื่อขุดรากถอนโคนเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยพบว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือลำเลียงสู่พื้นที่ตอนใน ส่งต่อจังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ระหว่างปี 2558-2559 มีการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่4คดี จากการขยายผลพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 คดี จัดหายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ้างกลุ่มขนส่งลำเลียงใช้รถยนต์ที่มีช่องลับ ซุกซ่อนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วข้ามฝั่งมายังประเทศไทย ลำเลียงสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีขบวนการขนลำเลียงทั้งรถนำและสำรวจเส้นทาง รถขนส่งลำเลียง และรถคุ้มกัน กลุ่มธุรกรรมทางการเงินและผู้ประสานงานสั่งการทุกครั้ง จากข้อมูลทั้ง4คดี ทำให้พนักงานสอบสวนบช.ปส.สามารถออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งสิ้น9ราย เป็นชาวไทย 7 ราย และชาวต่างชาติ 2 ราย

ยา3

Advertisement

พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวว่า สำหรับนายไซซะนะ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญอันดับต้นๆ ของเครือข่ายยาเสพติดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามมาเป็นเวลากว่า5ปี ไม่เคยมีใครสามารถจับกุมได้ หลบหนีไปได้ทุกครั้ง จากการตรวจสอบพบว่านาไซซะนะทำหน้าที่ส่งยาจากประเทศเพื่อนบ้านมายังชาวไทยในการนำไปขายต่อในพื้นที่ต่างๆ โดยหลังจากนี้จะควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน

ยา4

พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวต่อว่า จะมีการยึดทรัพย์อีกหลายพื้นที่ ทั้ง บช.ภ.1,3,5 เรากระจายกำลังไปหมดแล้ว นายไซซะนะ อยู่ในเครือข่ายเดียวกับอุสมานสแลแมง เป็นกลุ่มยาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ โดยนายไซซะนะเป็นผู้ต้องหารายสำคัญมาก ใหญ่กว่า “เล่าต๋า แสนลี่” น่าเชื่อว่ามีความรู้สูง มีวิธีการหลบหนีมาโดยตลอดและเจ้าหน้าที่ไม่เคยถึงตัวได้เลย ปกติพักอาศัยอยู่ภาคอีสาน แต่ตอนนี้เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพฯ 2 วัน ก่อนหน้านี้ไปเที่ยวภูเก็ตใช้ชีวิตอย่างมั่งมีศรีสุข อย่างไรก็ตามรายละเอียดจะแถลงอีกครั้งในวันที่ 20 มกราคม ที่บช.ปส.

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเข้าจับกุมครั้งนี้ สายลับของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปซุ่มรอในจุดปล่อยผู้โดยสารขาออก หลังจากรอนายไซซะนะ ขึ้นเครื่องบินมาจากภูเก็ต มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้เวลารอกว่า1ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พบกับนายไซซะนะเดินทางมากับกลุ่มเพื่อนอีก 3 ราย จึงแสดงตัวเข้าชาร์จจับกุมทันที โดยบรรยากาศเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย เนื่องจากมีสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image