ปอร์เช่ 911 GTS ใหม่ เทอร์โบชาร์จ 450 แรงม้า

911 Targa 4 GTS, 911 Carrera 4 GTS Cabriolet und 911 Carrera 4 GTS

ปอร์เช่เพิ่มความแรงให้รถสปอร์ต 911 ด้วยรหัส GTS ใหม่ พร้อมทำตลาดช่วงเดือนมีนาคม 2017 ในประเทศเยอรมนี ด้วยทางเลือกที่แตกต่างกันถึง 5 รุ่น เริ่มด้วย 911 คาร์เรร่า จีทีเอส (911 Carrera GTS) ขับเคลื่อนล้อหลัง ตามด้วย 911 คาร์เรร่า 4 จีทีเอส (911 Carrera 4 GTS) พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับสไตล์ความต้องการของผู้ขับขี่ด้วยตัวถังคูเป้และเปิดประทุนคาบริโอเลตทั้ง 2 รุ่น ปิดท้ายด้วย 911 ทาร์ก้า 4 จีทีเอส (911 Targa 4 GTS) ติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเช่นเดียวกัน ทุกรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเจอร์ 6 สูบนอนขนาดความจุ 3.0 ลิตร ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ให้พละกำลังเพิ่มขึ้นสูงสุดกว่า 450 แรงม้า (331 กิโลวัตต์) มากกว่า ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส (911 Carrera S) ถึง 30 แรงม้า (22 กิโลวัตต์) และมากกว่า GTS รุ่นที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์แบบไม่มีระบบอัดอากาศถึง 20 แรงม้า (15 กิโลวัตต์) พร้อมระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 7 จังหวะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานหรือเลือกติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่อัจฉริยะ ปอร์เช่ ดอพเพลกัพพลุง (Porsche Doppelkupplung-PDK) เป็นอุปกรณ์พิเศษ

911 Targa 4 GTS, 911 Carrera 4 GTS Cabriolet und 911 Carrera 4 GTS
911 Targa 4 GTS, 911 Carrera 4 GTS Cabriolet und 911 Carrera 4 GTS

ระบบควบคุมการทำงานของช่วงล่างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ปอร์เช่ แอคทีฟ ซัสเพนชั่น เมเนจเมนต์ (Porsche Active Suspension Management-PASM) ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน GTS ทุกรุ่น ส่วนใน GTS ตัวถังคูเป้มาพร้อม PASM สปอร์ต แชสซีส์ (sports chassis) ลดระดับความสูงของตัวรถลงอีก 10 มิลลิเมตร เพื่อเสถียรภาพในการทรงตัว สำหรับรุ่น 911 คาร์เรร่า 4 จีทีเอส (911 Carrera 4 GTS) คูเป้ ติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่อัจฉริยะ PDK และชุดแต่งสปอร์ตโครโน ให้อัตราเร่งจากจุดสตาร์ตไปยังความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวดเร็วที่สุดในรุ่น 911 ภายในระยะเวลา 3.6 วินาที ยิ่งไปกว่านั้น GTS ทุกรุ่น สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกินกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยในรุ่นตัวถังคูเป้ เกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อนล้อหลัง ทะยานไปที่ความเร็วสูงสุดได้กว่า 312 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงรุ่น 911 คาร์เรร่า จีทีเอส 12.0 กิโลเมตรต่อลิตร (8.3 ลิตร/100 กิโลเมตร) ตามมาตรฐาน NEDC อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ (CO2) ที่ 188 กรัมต่อกิโลเมตร

Interieur 911 Carrera 4 GTS Cabriolet
Interieur 911 Carrera 4 GTS Cabriolet

สปอยเลอร์หน้าวางตัวในแนวต่ำพร้อมขยายขนาดและเพิ่มระดับความสูงของสปอยเลอร์หลัง ช่วยลดแรงยกตัวที่เกิดขึ้นกับตัวถังด้านหน้าและด้านหลังให้น้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับ 911 คาร์เรร่า เอส ส่วนมุมมองด้านท้ายของ GTS คืออีกหนึ่งประติมากรรมชิ้นเอก ไฟท้ายรมดำ กระจังหน้ารับอากาศสีดำ เงา ซิลค์-กลอส (silk-gloss) พร้อมปลายท่อไอเสียคู่สีดำเข้มต่อเนื่องจากระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตบริเวณกึ่งกลางกันชนท้าย ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Advertisement

สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ สร้างความแตกต่างด้วยคิ้วขอบตัวถังแบบเรืองแสง กระจกมองข้างดีไซน์สปอร์ต ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว แบบเซ็นทรัลล็อก สีดำเงา silk-gloss ตราสัญลักษณ์ GTS ประจำรุ่นติดตั้งบริเวณมุมประตูทั้งคู่ พิเศษสุดเป็นครั้งแรกของ 911 จีทีเอส ด้วยโครงหลังคาทาร์ก้าสีดำ เอกลักษณ์เฉพาะตัว แบ่งแยกจากรุ่นมาตรฐานของ 911 ทาร์ก้า

ปอร์เช่ แทรค พรีซิชั่น (Porsche Track Precision) แอพพลิเคชั่นใหม่จากปอร์เช่ ฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกข้อมูลอัตโนมัติ หรือความสามารถในการแสดงรายละเอียดและผลวิเคราะห์การขับขี่ผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์มือถือ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกคุณภาพสูง นาฬิกาจับเวลาจากชุดแต่งสปอร์ตโครโน ติดตั้งบริเวณกึ่งกลางของแผงคอนโซลหน้า

เบาะนั่งสปอร์ต อัลแคนทารา (Alcantara) ตัดเย็บอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประทับตราสัญลักษณ์ GTS บริเวณหมอนรองศีรษะ เบาะนั่งสามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง เพิ่มส่วนรองรับบริเวณปีกด้านข้างของเบาะ ชิ้นงานประดับบนแผงหน้าปัดผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมปัดเงา สีดำอโนไดซ์ และงานตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara บนพวงมาลัย คอนโซลกลางและเท้าแขน เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image