ชาวสวนยางงง จู่ๆ มีเก๋งมาจอดทิ้งในสวน เปิดดูผงะ กัญชาน้ำหนักครึ่งตัน

ผงะกัญชายัดเก๋งทิ้งสวนยาง คาดกลัวไปไม่รอด

เวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2560 พ.ต.อ กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถเก๋งต้องสงสัยมาจอดที่สวนยางพารา หมู่ 9 บ้านคำสะอาด ต.นาคำ ซึ่งไม่ใช่รถยนต์ในพื้นที่ อาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ หลังรับแจ้งจึงสนธิกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง ออกไปที่เกิดเหตุ

พบเป็นรถเก๋งโตโยต้าสีขาว ทะเบียน กท 1485 สกลนคร จอดอยู่ในสวนยาง โดยไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ ตรวจค้นภายในรถพบถุงพลาสติกสีดำ 13 ถุง แกะดูถึงกับผงะ เพราะสิ่งที่บรรจุอยู่นั้นเป็นกัญชาอัดแท่ง นำออกมาตรวจนับได้ 499 แท่ง แท่งละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักสุทธิ 499 กิโลกรัม จึงนำของกลางทั้งหมดมาเก็บรักษาที่ สภ.ศรีสงคราม เพื่อดำเนินการสอบสวนแกะรอยหากลุ่มขบวนการค้ากัญชาต่อไป

อนึ่ง จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสนธิกำลังกดดันไล่ล่าขบวนการค้ายาเสพติดทั้งในและนอกประเทศอย่างหนัก ทำให้แก๊งยานรกต่างพยายามหาหนทางนำยาเสพติดต่างๆ ผ่านทางประเทศเพื่อนบ้าน ส่งต่อไปยังจังหวัดชั้นใน แต่สันนิษฐานว่าคงรู้มีเจ้าหน้าที่อยู่รายล้อมเต็มทุกจุดล่อแหลม หากดันทุรังอาจจะถูกจับกุมได้ จึงตัดสินใจนำรถที่ขนกัญชาอัดแท่งมาจอดทิ้งไว้ในสวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งตำรวจจะต้องตรวจสอบทะเบียนรถดังกล่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีการแจ้งหายไว้ที่ใด เพื่อสืบสวนจับกุมขบวนการนี้ให้ราบคาบ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image