ปิดล้อมทะเล ไล่ล่านักค้ายาเสพติดชายแดนไทย-มาเลเซีย พบของกลาง 100 กิโลกรัม

วางแผนปิดล้อมทะเล ไล่ล่านักค้ายาเสพติดชายแดนไทย-มาเลเซีย พบของกลาง 100 กิโลกรัม ขณะที่ตำรวจยอมรับเป็นเรื่องยากหากไม่เน้นการข่าวเชิงลึก แจ้งประชาชนร่วมแจ้งเบาะแสปิดบังแหล่งข่าว

วันที่ 19 มกราคม 2560 ที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สตูล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล, พ.ต.อ.นิพล เหมสลาหมาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล มอบหมายให้ กำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.436 พร้อมกำลังฝ่ายทหาร มว.ปล.ที่ 3 และ ชป.กกล.เทพสตรี พร้อมกำลังตำรวจน้ำ ภายใต้อำนวยการโดย พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา ชุด ชปส.ภ.จว.สตูล, สภ.เมืองสตูล พร้อมกำลัง พ.ต.ท.สันติพงษ์ พันธ์สวัสดิ์ สว.ส.รน.3 กก.9 บก.รน. ร่วมกันวางแผน ก่อนปล่อยชุดปฏิบัติการร่วม 50 นาย พร้อมเรือตรวจการณ์และเรือ รน.28 ของตำรวจน้ำ ในการเข้ากวาดล้างพื้นที่ซุกซ่อนยาเสพติดตามแนวตะเข็บชายแดน หลังการข่าวพบว่ามีการลำเลียงพืชกระท่อมนำเข้าจากประเทศมาเลเซียเพื่อนบ้านมาซุกซ่อน และพิสูจน์ทราบ

44

หลังการข่าวพบว่ามีการนำพืชกระท่อมมาปลูกตามแนวตะเข็บชายแดนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตามเส้นทางลำคลองเล็กใหญ่ หลังสืบทราบว่ามีการลำเลียงเข้ามาซุกซ่อนไว้เพื่อตบตา โดยนำเข้ามาพักไว้ตามป่าโกงกาง ก่อนหาจังหวะประจวบเหมาะก่อนส่งขายต่อให้นักค้ายาเสพติด ปฏิบัติการสนธิกำลังในครั้งนี้ได้มีการกระจายกำลังกันออกตรวจค้นในน่านน้ำทะเลชายแดนติดกับเกาะชายแดน ตำบลปูยู อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยสามารถยึดยาเสพติดประเภท 5 พืชกระท่อมได้จำนวน 4 กระสอบ น้ำหนักจำนวน 100 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังพบว่ามีพื้นที่ป่ากระท่อมที่มีการลักลอบปลูกในป่าลึกกลางในเกาะกลางทะเลมีการตัดโค่นแล้ว โดยไร้วี่แววของผู้ต้องหา

Advertisement

พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดที่ทะลักตามชายแดนจังหวัดสตูล พบว่าเป็นพืชกระท่อมมาเป็นอันดับ 1 เนื่องจากประเทศเพื่อนบ้านจัดเป็นพืชที่ถูกกฎหมาย เมื่อเทียบกับบ้านเรา ทำให้มีการทะลักเข้ามาจำหน่ายให้วัยรุ่นนักเสพหน้าใหม่กันจำนวนมาก ประกอบกับเส้นทางน้ำที่มีทะเลกว้างใหญ่ มีลำคลองหลากหลายสาย ทำให้ง่ายต่อการลักลอบ ยิ่งทำให้ตำรวจ ทหาร ตำรวจน้ำ ตชด.ต้องมีการสนธิกำลังในการทำงานด้านการข่าวเชิงลึกมากยิ่งขึ้น และขอฝากให้พี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาในการร่วมกันเฝ้าระวัง โดยสามารถติดต่อโดยตรงมาที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลได้ทันที โดยยืนยันว่าจะไม่ให้การข่าวรั่วไหลถึงที่มาอย่างแน่นอน และนี่จะเป็นการช่วยป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาทางชายแดนทางน้ำของจังหวัดสตูลได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image