4 ชาวลาวโวย ไม่รู้เรื่อง หลังถูก ตร.ปราบยาเสพติดรวบคาสนามบิน เข้าค่ายสอบ

ตร.ปส.คุมตัว 4 คนลาวจากสนามบินอุดรฯสอบใน ตชด.24

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2560 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี พ.ต.ท.ชิดชนก ทรัพย์ยิ่ง รอง ผกก.กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส., พ.ต.ท.อมรินทร์ อยู่เย็น สว.ส.ทท.5 (อุดรธานี) บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจาก บก.ปส.และ ส.ทท.5 ได้เชิญตัวนักท่องเที่ยวชาว สปป.ลาว 4 คน ที่เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน อายุประมาณ 30-35 ปี ที่เดินทางด้วยเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3170 จากภูเก็ต ที่เที่ยวบินนี้ดีเลย์ไป 30 นาที มาถึงอุดรธานี 16.55 น. ออกจากช่องทางผู้โดยสารขาเข้า เพื่อขึ้นรถนำตัวไปยัง กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ์ ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี

โดยชาวลาวทั้ง 4 คนเดินทางกลับมาจาก จ.ภูเก็ต พร้อมข้าวของสัมภาระจำนวนมาก ซึ่งทาง พ.ต.ท.ชิดชนก ทรัพย์ยิ่ง รอง ผกก.กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส. ได้ขอตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของทั้ง 4 คนไว้ โดยแจ้งกับชาวลาวทั้ง 4 คนว่าขอนำไปตรวจสอบ พร้อมกับขอทำการสอบปากคำที่ศูนย์ที่ตั้งขึ้นภายใน กก.ตชด.24 เนื่องจากวันนี้ทาง บก.ปส.ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกัน

ซึ่งทางชาวลาวทั้ง 4 คนบอกกับตำรวจว่าไม่รู้เรื่องอะไร แต่ทำไมมีคนมาถ่ายรูปเยอะ หากนำภาพตัวเองไปเผยแพร่ในที่สาธารณะ จะทำให้ธุรกิจที่ทำอยู่ที่ สปป.ลาวเสียหาย แต่ก็ยอมที่จะไปให้ตำรวจสอบปากคำ โดยแจ้งให้กับทางญาติที่โทรศัพท์เข้ามาทราบว่าถูกตำรวจมาเชิญตัวไปสอบปากคำ

Advertisement

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเชิญตัวชาวลาวทั้ง 4 คนจากท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานีเพื่อสอบปากคำ เนื่องจากอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดทางภาคใต้ ซึ่งไม่มีตำรวจคนใดให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว โดยบอกให้สอบถามไปยัง ผบ.บช.ปส.เอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image