ประสิทธิ์ชัย เดือด! ท้า คสช.เปิดเวทีดีเบต อย่าใช้รายการคสช.เสนอแต่ด้านดีถ่านหิน

วันนี้ (19 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล นักเคลื่อนไหวด้านพลังงาน และผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก ถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หลังรายการ เดินหน้าประเทศไทย ซึ่งเป็นรายการนำเสนอข่าวจาก คสช.ออกอากาศมีเนื้อหาเกี่ยวกับด้านดีโรงไฟฟ้ากระบี่เท่านั้น

โดยนายประสิทธิชัย ระบุว่า “ประกาศถึง คสช. คุณกำลังเป็นต้นเหตุแห่งการสร้างความแตกแยก ด้วยการหยิบยื่นเครื่องมือของคุณเองให้มากระทำการเพื่อให้เกิดความแตกแยก ถ้าพวกคุณไม่ได้เป็นทาสพ่อค้าพลังงานงาน ก็จงอย่ากระทำการอันใดให้ฝ่ายเชียร์โรงไฟฟ้าถ่านหินเอารายการเดินหน้าประเทศไทยของคุณไปใช้เชียร์ถ่านหินเพื่อประโยชน์ของกำไรและคอมมิชชั่น ในการขายถ่านหินของใครก็ตาม”

และว่า “การเสนอข้อมูลอันมดเท็จ สร้างความกลัวให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนว่าไฟฟ้าจะดับ ถ้าตัวคุณยังซื่อบื้อเชื่อว่าไฟไม่พอจริง ก็จัดเวทีดีเบตให้มาพูดพร้อมกันอย่ากระทำการน่าเกลียดให้ฝ่ายเชียร์ถ่านหินพูดฝ่ายเดียว ถ้าจะเชียร์พ่อค้าถ่านหินก็กระทำการแต่พองาม อย่าล้ำหน้าจนน่าเกลียดเหมือนที่กระทำเมื่อเย็นนี้ หากพวกคุณจะมาเพื่อคืนความสุขให้ประชาชน กรุณาคืนความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในหัวใจของพวกคุณก่อน ไม่เช่นนั้นแล้ว การคืนความสุขก็เป็นแค่ลิเกหลอกคนฉากหนึ่งเท่านั้นเอง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image