ขรก.ครูเผยความประทับใจ ‘ในหลวง ร.9’ พร้อมตั้งปณิธานต่อหน้าพระบรมโกศจะเป็นครูที่ดี สอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี

ภาพประกอบ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม ภายหลังการเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

นางนงลักษณ์ สุมาลี อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบุญวัฒนา จ.นครราชสีมา เดินทางมาพร้อมลูกสาว ด.ญ.รุ่งรัตน์ สุมาลี วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา เปิดเผยว่า โรงเรียนบุณวัฒนา เป็นโรงเรียนที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง ร.9 ทรงวางศิลาฤกษ์ โดยมี สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยเสด็จฯ ด้วย เมื่อ 40 กว่าปีที่ผ่านมา โดยในหลวง ร.9 ได้พระราชทานชื่อโรงเรียนให้ด้วย เป็นการนำชื่อของคนที่บริจาคที่ดินมาผนวชเป็นชื่อโรงเรียน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

นางนงลักษณ์ กล่าวพร้อมน้ำตาว่า ได้กราบในหลวง ร.9 หน้าพระบรมโกศเป็นความตื้นตันใจมากๆ พระองค์ทรงงานตลอดพระชนม์ชีพ ได้กราบและบอกกับพระองค์ว่าจะเป็นครูที่ดี สอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี การเป็นครูของดิฉัน นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะได้มีโอกาสสอนเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยน้อมนำปรัชญาในหลวง ร.9 ในเรื่องของเป็นคนดีอยู่ในสังคม มีความมุ่งมั่นตั้งใจ อยู่อย่างพอเพียง ไม่ฟุ้งเฟ้อ รวมถึงสอนลูกตนเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด้านข้างประตูเทวาภิรมย์บริเวณทางออกของประชาชนหลังกราบสักการะพระบรมศพ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ร่วมกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ นำอาหารว่างและน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับประชาชน อาทิ ข้าวต้มมัด ขนมปังไส้ต่างๆ ขนมกล้วย ขนมสอดไส้ และนำ้เปล่าผสมน้ำยาอุทัยทิพย์ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จะหมุนเวียนมาช่วยแจกจ่ายตั้งแต่ที่ 22 มกราคม เป็นต้นไป ต่อเนื่องจากโรงเรียนจิตลดา ที่ได้นำอาหารว่างและนำดื่มมาแจกจ่ายให้กับประชาชนก่อนหน้านี้

Advertisement

 

ด.ญ.รุ่งรัตน์ -นางนงลักษณ์
ด.ญ.รุ่งรัตน์ -นางนงลักษณ์
S__55509044
นักเรียนวชิราวุธวิทยาลัย

S__55509045

S__55509046

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image