ตลาดความงามสิงคโปร์เติบโตแรง แบรนด์ข้ามชาติเร่งเปิดสาขา(คลิป)

ปัจจุบันมีแบรนด์สินค้าเสริมความงามข้ามชาติอย่างน้อย 3 ราย ประกอบด้วย นาร์ส คอสเมติกส์, นิคส์ และ เออร์เบิน ดีเคย์ เร่งขยายสาขาด้วยการหันมาเปิดร้านสแตนด์อะโลน จากเดิมที่มีเคาน์เตอร์ภายในห้างสรรพสินค้าหรือวางสินค้าในร้านมัลติแบรนด์เท่านั้น

บริษัทวิจัยยูโรมอนิเตอร์คาดว่า ตลาดความงามของสิงคโปร์จะเติบโตต่อเนื่องทุกปีจนมีมูลค่าถึง 278 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9,840 ล้านบาทภายในปี 2563

ขณะที่ตลาดค้าปลีกสินค้าอื่นๆ ยกเว้นรถยนต์หดตัวลงทุกเดือนตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2559 เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเองเริ่มหันมาซื้อสินค้าเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างลิปสติกบ่อยครั้งมากกว่าทุ่มเงินจำนวนมากซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ อาทิ กระเป๋า หรือเครื่องประดับมูลค่าสูงครั้งเดียว เพื่อให้สามารถเสพความสุขจากการใช้เงินได้หลาย ๆ ครั้ง

Advertisement

————————————

นายเทอร์รี่ กัว ประธานบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ ซัพพลายเออร์รายใหญ่ผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับบริษัทแอปเปิ้ลประกาศว่า กระแสกีดกันการค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ เข้ารับตำแหน่งและชูนโยบาย ‘อเมริกา เฟิร์ส’

โดยนายเทอร์รี่ระบุว่า ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจในปีนี้ทำให้การวิเคราะห์และการคาดการณ์แนวโน้มอย่างชัดเจนเป็นไปได้ยาก

Advertisement

ทั้งนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เคยประกาศว่าจะขึ้นภาษีสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในประเทศสหรัฐฯ มากยิ่งขึ้น

——————————-

กระทรวงคมนาคมของจีนคาดว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน หรือเทศกาลชุนยุ่น จะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาของชาวจีนเพิ่มขึ้นประมาณ 80 ล้านเที่ยวต่อวัน

ด้านสำนักข่าวซินหัวระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเดินทางกลับภูมิลำเนาราว 520 ล้านเที่ยวตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งเป็นสัปดาห์แรกของช่วงเทศกาลชุนยุ่น เพิ่มขึ้น 3.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยการเดินทางด้วยรถไฟเพิ่มขึ้น 21.9% แตะระดับ 61.7 ล้านเที่ยวในสัปดาห์แรก สูงกว่าการเดินทางด้วยวิธีอื่นๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image