‘เซเรน่า’รักชุ่มฉ่ำไม่พอยังมีลุ้นคืนมือ 1 โลกหญิง หลังทะลุ 8 คนเทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่นแล้ว

เซเรน่า วิลเลียมส์ (ภาพ AFP)

เซเรน่า วิลเลียมส์ รองแชมป์เก่า และแชมป์สูงสุดยุคโอเพ่น 6 สมัย เทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ครองมานานถึง 186 สัปดาห์ติดต่อกันให้อังเกลิค แคร์เบอร์ 4 เดือนก่อน ซึ่งเหลือแค่สัปดาห์เดียวจะทำสถิติเป็นมือ 1 โลกหญิงติดต่อกันยาวนานสุดเหนือสเตฟฟี่ กราฟ อดีตตำนานแร็กเกตรุ่นพี่จากเยอรมนี ที่ครองสถิติอันดับ 1 ร่วมกัน 186 สัปดาห์ติด มีสิทธิกลับไปเป็นมือ 1 โลกสมัยที่ 7 ในชีวิตหากคว้าแชมป์รายการนี้ เพราะแชมป์เก่าอย่างแคร์เบอร์ตกแค่รอบ 4 นั้น

ล่าสุด วิลเลียมส์คนน้องในวัย 35 ปีที่กำลังมีความรักหวานชื่นด้วยการหมั้นสายฟ้าแลบกับอเล็กซิส โอเฮเนียน เจ้าของเว็บไซต์ดัง และเป็นคนสหรัฐอเมริกาด้วยกัน ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายออสเตรเลียน โอเพ่น หลังชนะบาร์โบร่า สตรายโคว่า มือ 16 โลกจากสาธารณรัฐเช็ก 7-5, 6-4 ในเกมหญิงเดี่ยวรอบ 4 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 23 มกราคม

นอกจากนี้ เซเรน่าที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 ยังมีลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดยุคโอเพ่นแต่เพียงผู้เดียวอีกด้วย เนื่องจากเธอเป็นเจ้าของแชมป์สแลมสูงสุดร่วมกับสเตฟฟี่ กราฟ ที่ 22 สมัยในขณะนี้ รวมทั้งตามมาร์กาเร็ต คอร์ต แชมป์สูงสุดรวมทุกยุุค ทั้งยุคสมัครเล่น และยุคโอเพ่น 24 สมัยแค่ 2 สมัยเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image