บรรยากาศ’ลักษิกา’นำทีมสาวไทยซ้อมเข้ม ก่อนบุก’คาซัคฯ’ลุยศึกเฟดคัพ(คลิป)

มาติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย ก่อนมีคิวลงทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “เฟดคัพ” 2017 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 6-11 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทีมไทย อยู่สายเอ ร่วมกับ คาซัคสถาน เจ้าภาพ และ เกาหลีใต้

นักหวดสาวทั้ง 4 คน นำโดย “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย และ อันดับ 183 ของโลก, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มืออันดับ 281 ของโลก, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 289 ของโลก และ กมลวรรณ บัวแย้ม มือ 542 ของโลก ร่วมซ้อมที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย โดยมี “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ รับหน้าที่กัปตันทีม

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเฟดคัพ เผยว่าขณะนี้ทุกคนได้ทำการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ รวมถึงทีมชุดนี้มีนักเทนนิสที่มีประสบการณ์การแข่งขันในระดับอาชีพ

ด้าน “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย กล่าวว่า สำหรับเกมแรกทีมไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นทีมที่เล่นได้เหนี่ยวแน่น ดังนั้นเราต้องชนะการตีรูปแบบนี้ให้ได้ ส่วน คาซัคสถาน ถือเป็นงานที่หนักพอสมควร เพราะมีนักเทนนิสอันดับต้นๆของโลก แต่อย่างไรก็ตามทุกคนพร้อมทำหน้าที่สุดความสามารถ

Advertisement

สำหรับทีมคาซัคสถาน ประกอบด้วย ยูเลีย ปูตินท์เซว่า มืออันดับ 31 ของโลก, ยาโรสลาว่า ชเวโดว่า มือ 39 ของโลก, กาลินา วอสโกโบเอว่า มือ 274 ของโลก และ คามิลา เคริมบาเยว่า มือ 346 ของโลก

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image