ถึงฆาต! สตั๊นท์แมนถูกยิงดับขณะเข้าฉากถ่ายเอ็มวี ตำรวจเชื่อเป็นอุบัติเหตุ

ABC News: Josh Bavas

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นักแสดงรายหนึ่งถูกยิงเสียชีวิตขณะอยู่ระหว่างการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอที่มีการใช้ปืนเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากในบาร์แห่งหนึ่งที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 23 มกราคม

ตำรวจเชื่อว่าเหตุการณ์ที่นักแสดงคนดังกล่าวในวัย 20 กว่าปีถูกยิงเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิตเป็น “อุบัติเหตุในที่ทำงาน” แต่เปิดเผยด้วยว่ามีการเปิดฉากสอบสวนคดีอาญาในกรณีนี้แล้ว

ทอม อาร์มิตต์ สารวัตรสอบสวนของสำนักงานตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ฉากดังกล่าวถ่ายทำโดยกำหนดให้นักแสดงหลายคนใช้อาวุธ โดยผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในนักแสดงของฉากนี้”

สารวัตรอาร์มิตต์เปิดเผยด้วยว่า ทีมงานในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอชุดนี้ได้พยายามทำปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพ (ซีพีอาร์) ให้กับนักแสดงคนดังกล่าวแล้ว แต่ไม่สำเร็จ และเขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

Advertisement
โจฮันน์ ออฟเนอร์ (Facebook: Johann Ofner)
โจฮันน์ ออฟเนอร์ (Facebook: Johann Ofner)

ทั้งนี้ ตำรวจไม่ได้เปิดเผยชื่อของนักแสดงหรือวงดนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า นักแสดงคนดังกล่าวคือโจฮันน์ ออฟเนอร์ วัย 28 ปี ซึ่งเป็นนักแสดงแทนในฉากเสี่ยงอันตราย หรือสตั๊นท์แมน ชาวเมืองโกลด์โคสต์ โดยออฟเนอร์เสียชีวิตขณะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอของ “บลิสส์ เอ็น เอโซ” วงดนตรีแนวฮิปฮอปของออสเตรเลีย ที่บรูกลินสแตนดาร์ดบาร์ บนถนนอีเกิลเลน ในเมืองเมลเบิร์น

ด้านฝ่ายจัดการของวงบลิสส์ เอ็น เอโซ ออกแถลงการณ์ยืนยันข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงคนดังกล่าวขณะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอให้กับทางวง โดยระบุว่าทางวงไม่ได้อยู่ร่วมในการถ่ายทำด้วยขณะเกิดเหตุ

วงบลิสส์ เอ็น เอโซ Facebook: Bliss n Eso
วงบลิสส์ เอ็น เอโซ Facebook: Bliss n Eso

อย่างไรก็ตาม ทีมงานในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอและฝ่ายจัดการของวงให้ความร่วมมือกับตำรวจในการสอบสวนกรณีนี้อย่างเต็มที่

ข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้วงบลิสส์ เอ็น เอโซ ได้ประกาศหานักแสดงที่จะมารับบทเป็นนักธุรกิจ คนขับแท็กซี่ และพ่อค้ายาเสพติดในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ของพวกเขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image