ไทยวิ่งโปรโมตซีเกมส์1เม.ย.-เชิญดารานักแสดงชื่อดังร่วม

สกล วรรณพงษ์

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานประชุมคณะทำงานกิจกรรมวิ่งส่งต่อไม้คทา “Rising Togetther-Baton Run” ที่ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 มกราคม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมรับทราบเรื่องการจัดกิจกรรมวิ่งส่งต่อไม้คทา “Rising Togetther-Baton Run” เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ตามข้อเสนอของประเทศมาเลเซีย ที่มีแนวคิดการจัดกิจกรรมดังกล่าว ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ทุกประเทศสมาชิกอาเซียน เริ่มต้นจากบรูไน, ฟิลิปปินส์, ลาว, พม่า, ไทย วันที่ 1 เมษายน 2560, เวียดนาม, กัมพูชา, ติมอร์-เลสเต, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยเริ่มกิจกรรมวิ่งตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 ถึงช่วงพิธีเปิด ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมีวัตถุประสงค์สร้างการรับรู้ในการจัดกีฬาซีเกมส์, สร้างความตื่นตัวและร่วมกันเฉลิมฉลองก่อนซีเกมส์, เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและค่านิยมในวัฒนธรรมกีฬา ซึ่งกิจกรรมวิ่งจะส่งผลให้เกิดการมีน้ำใจนักกีฬา และความสามัคคีร่วมกันในหมู่ประเทศสมาชิกอาเซียน

ที่ประชุมเห็นชอบรูปแบบการจัดกิจกรรมวิ่งส่งต่อไม้คทา ในวันที่ 1 เมษายน 2560 โดยมีหลักการว่า ระยะทางในการวิ่ง และสถานีแต่ละจุด สามารถเพิ่มระยะทางและจุดสถานีได้จากเดิมที่กระทรวงเยาวชนและกีฬา ประเทศมาเลเซีย กำหนดไว้ที่ระยะทางวิ่งรวม 10 กิโลเมตร 5 สถานี เบื้องต้นคณะทำงานกำหนดเส้นทางวิ่งเริ่มต้นจากหน้าอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก-แยกพระราม 9-โบสถ์แม่พระฟาติมา-ดินแดง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-แยกปทุมวัน-แยกราชประสงค์-ประตูน้ำ-ถนนเพชรบุรี-คลองตัน-กกท. ซึ่งนักวิ่งหลักจะเป็นนักกีฬาทีมชาติชนิดกีฬาต่างๆ อาทิ กรีฑา, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, แบดมินตัน, วีลแชร์เรซซิ่ง ฯลฯ และนักวิ่งสมทบอย่างน้อย 30 คน

ที่ประชุมยังเห็นชอบแนวความคิดที่จะเชิญศิลปินนักแสดงที่ชื่นชอบการออกกำลังกายมาร่วมสร้างสีสันในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image