เอาไงแน่! สื่ออ่านปาก‘กรีซมันน์’ไม่ย้าย แต่พี่ชายนักเตะกวักมือเรียก‘แมนฯยู’ให้มาซื้อตัว

อ็องตวน กรีซมันน์ (ภาพ AFP)

ความคืบหน้ากระแสข่าวการย้ายทีมของอ็องตวน กรีซมันน์ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส และสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งตกเป็นข่าวลือย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ด้วยค่าตัวที่ไม่ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร (3,800 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 38 บาท) ยังสร้างความสับสนให้กับทุกฝ่าย

เริ่มจาก “อาส” สื่อกรุงมาดริด ประเทศสเปน อ่านปากกรีซมันน์ที่ฉลองการยิงประตูให้แอตฯ มาดริด บุกตีเสมอแอธเลติก บิลเบา 2-2 ในเกมลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 19 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 22 มกราคม ด้วยการชี้นิ้วลงพื้น และตะโกนว่า “ที่นี่คือบ้านของผม” ส่งผลให้มีการตีความว่า ดาวเตะวัยใกล้ครบ 26 ปีรายนี้ ต้องการดับกระแสข่าวลือย้ายทีมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ธีโอ กรีซมันน์ พี่ชายอ็องตวน กรีซมันน์ ที่มักทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวในทำนองว่า น้องชายตัวเองจะย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของทีม “ปีศาจแดง” ได้ทวีตข้อความหลังเกมดังกล่าวไม่กี่ชั่วโมง ด้วยการบอกต่อไปยังเมมฟิส เดปาย ที่เพิ่งย้ายจากแมนฯ ยูไนเต็ด ไปโอลิมปิก ลียง ว่า “เสียใจด้วยนะเมมฟิส แต่ผมคิดว่าโอลด์แทรฟฟอร์ด (สนามของแมนฯ ยูไนเต็ด) เจ๋งกว่านี้เยอะ!”

ทำให้มีการตีความหมายข้อความของพี่ชายกรีซมันน์ว่า น้องตัวเองใกล้จะย้ายมาแทนที่เดปาย ซึ่งสวมหมายเลข 7 หรือหมายเลขเดียวกับที่อ็องตวน กรีซมันน์ ใช้อยู่ทั้งในระดับสโมสร และระดับชาติอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image