‘บิ๊กตู่’ ชี้ บัวใต้น้ำ สมองไม่เปลี่ยน เป็นได้แค่อาหารเต่า-ปลา รับ ทำเนียบมีแต่บัวพ้นน้ำ (คลิป)

“บิ๊กตู่” บอก บ่อบัวสวยดี “เหน็บ” สมองไม่เปลี่ยน ก็เป็นอาหารเต่าปลา ฝาก คกก.ปรองดองทำงานตามหลักการ

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 24 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นอ่างบัวใหม่ที่นำมาประดับแล้วเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างหนึ่งคือดูเป็นตัวอย่างสวยงาม ส่วนที่สองคือพวกสมองไม่เปลี่ยน อยู่ข้างล่างก็จะเป็นอาหารของพวกเต่าปลา จากนั้นผู้สื่อข่าวตอบกลับว่าที่นี่มีแต่บัวพ้นน้ำทั้งนั้น พล.อ.ประยุทธ์ หันมาตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ใช่”

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)นำนายฮาซัน สาเมาะ เยาวชนผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการทดสอบท่องจำพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอานนานาชาติ พร้อมตัฟซีร (การอรรถธิบายกุรอาน) Khartoum International Holy Quran Award (เมืองคุรตูม ประเทศซูดาน) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ตึกบัญชาการ 1 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม เยาวชน ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลก ถือเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ และหวังว่าจะรักษาสิ่งนี้ไว้ และขอสนับสนุนให้ทำงานด้านนี้ต่อไป นอกจากนี้ยังฝากไปยังผู้อาวุโส เด็ก ขอเยาวชนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุข ส่วนแนวทางการสร้างความปรองดองนั้น จะต้องมีหลักการด้านการทำงาน จึงขอฝากทุกคน ฝากถึงคณะกรรมการที่ทำงานทั้งหมด

Advertisement

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เหตุการณ์ในภาคใต้เป็นเรื่องอัตลักษณ์ ประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามแม้ว่าจะมีจำนวนน้อยแต่ก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะมุสลิมสมัยใหม่ ที่ใช้ความทันสมัยควบคู่กับการคงอัตลักษณ์ไว้ อย่างไรก็ดี หลาย ๆ อย่างได้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

“สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ได้ขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด และได้สั่งการเพิ่มเติมไป ในพื้นที่ จะลงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ อีกครั้งสัปดาห์นี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือเร่งด่วน หาแนวทางการฟื้นฟู และการแก้ปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืน และจะไปติดตาม โครงการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับสั่งไว้นานแล้ว ว่าจะสามารถประยุกต์ใช้ได้หรือไม่ ซึ่งต้องขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ด้วยเพราะหลายอย่างต้องทำใหม่ เช่นขุดลอกคูคลอง ทำทางระบายน้ำ ขอฝากให้ลงไปทำความเข้าใจในพื้นที่ ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนแม้คนเดียว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image