เอสซี แอสเสท ตั้งเป้า 3 ปี รายได้ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท(คลิป)

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอสซี แอสเสท วางแผนการเติบโตต่อเนื่อง 3 ปี โดยตั้งเป้าหมายในปี 2562 ทำรายได้เกิน 20,000 ล้านบาท ภายใต้แผนยุทธศาสตร์เชิงรุก ด้วยการรักษาฐานผู้นำส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มไฮเอนด์ และขยายตลาดเข้าไปในกลุ่มแมส , แต่ยังคงรักษามาฐานคุณภาพของสินค้าและบริการ , ผสมผสานวัตกรรมบ้านรู้ใจ เข้าไปในบ้านทุกระดับราคา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในโลกยุค 4.0

สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามองของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2560 ที่สำคัญ คือ หนี้ครัวเรือนที่เติบโตในอัตราที่ชะลอตัวลงมาก แต่ยังมีสัดส่วนต่อจีดีพีที่สูงอยู่ , อัตราการปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคาร และหนี้เสียจากอสังหาริมทรัพย์ ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น , นโยบายใหม่ของสหรัฐฯ ที่จะออกมา จะมีผลต่อทิศทางเศรษฐกิจโลกทั้งหมด รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทย ทั้งในระยะกลางและระยะยาว อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ยังเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 5% ภายใต้จีดีพีที่ขยายตัวมากกว่า 3% ต่อปี และกำลังซื้อกลุ่มที่อยู่อาศัยราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป ที่ยังมีความแข็งแรงอยู่

สำหรับในปีนี้ เอสซี แอสเซท มีแผนเปิดโครงการใหม่ 17 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 27,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการในครึ่งปีแรก ส่วนอีก 11 โครงการ เป็นโครงการแนวราบที่จะเปิดในช่วงครึ่งปีหลัง ตั้งเป้ารายได้ 14,800 ล้านบาท และยอดขาย 16,000 ล้านบาท เติบโต 38%

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image