ฟ็อกซ์คอนน์ทุ่ม 7 พันล้านดอลลาร์สร้างโรงงานแห่งใหม่ในสหรัฐ (คลิป)

นายเทอร์รี่ กัว ประธานบริหารบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ ผู้ผลิตซัพพลายเออร์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้กับแอปเปิลประกาศว่า จะลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศสหรัฐ ซึ่งอาจมีมูลค่าสูงถึง 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 247,800 ล้านบาท และจะช่วยสร้างการจ้างงานอีกหลายพันตำแหน่ง

การลงทุนก่อสร้างโรงงานครั้งนี้มีขึ้นเพื่อขานรับนโยบายการค้าของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ที่ชูนโยบายการค้าแบบอเมริกา เฟิร์ส

โดยนายทรัมป์ประกาศว่า จะสร้างกำแพงภาษีกับสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นให้บริษัทของสหรัฐ และบริษัทต่างประเทศหันมาลงทุนในสหรัฐเพิ่มขึ้น

Advertisement

———————————–

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ออกแถลงผลการสืบสวนหาสาเหตุความผิดปกติของสมาร์ทโฟน รุ่น กาแล็กซี่ โน๊ต 7 ที่ทำให้เครื่องร้อนและเกิดระเบิดขึ้นว่า เป็นความบกพร่องในกระบวนการผลิตและระบบทำงานของแบตเตอรี่ ไม่เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการภายในเครื่องแต่อย่างใด

นายโก ดง-จิน ประธานกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟนของซัมซุง กล่าวว่า การสืบสวนหาสาเหตุครั้งนี้ทำการทดสอบโดยนักวิจัยกว่า 700 คน ร่วมกันทดสอบสมาร์ทโฟนโน๊ต 7 มากกว่า 2 แสนเครื่อง พร้อมกับยืนยันว่าบริษัทจะรับผิดชอบและแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำขึ้นอีก

—————————-

สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพและการวางแผนครอบครัวแห่งชาติของจีนแถลงว่า จำนวนประชากรเกิดใหม่ในช่วงปี 2559 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 17.86 ล้านคน เพิ่มขึ้นประมาณ 1.4 ล้านคน เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระหว่างปี 2554-2558

โดยจำนวนประชากรเกิดใหม่ที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการยกเลิกนโยบายลูกคนเดียวที่ประกาศใช้มาตั้งแต่ปลายปี 2513 เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับการเข้าสู่ภาวะสังคมผู้สูงอายุ รัฐบาลจึงแก้กฎหมายอนุญาตให้คู่สามีภรรยาชาวจีนสามารถมีลูกได้ 2 คน ตั้งแต่ปลายปี 2558 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนตั้งเป้าควบคุมอัตราการเกิดใหม่ให้อยู่ที่ปีละประมาณ 17-20 ล้านคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image