สุดยอดเด้อ! ชาวลาวชมเชย “ตำหลวดไท เก่งหลาย” จับ “ท้าวไซซะนะ” พ่อค้ายารายใหญ่

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวปไชต์สำนักข่าว “ลาวโพสต์” ของสปป. ลาว ได้เผยแพร่ข่าวการจับกุม “ท้าวไซซะนะ” พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาวโดยตำรวจไทย ซึ่งมีการคัดค้านการประกันตัว (คลิกอ่าน ศาลไฟเขียว”ไซซะนะ” ไฮโซลาวบิ๊กเนมค้ายาฝากขัง ตร.ค้านประกัน เหตุเป็นเครือข่ายใหญ่ กลัวหนี) หลังจากข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวลาวเป็นจำนวนมากได้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างกว้างขวาง เกือบทั้งหมดระบุว่า สมควรที่พ่อค้ายาเสพติดรายนี้จะถูกจับกุม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และเห็นด้วยที่มีการคัดค้านการประกันตัว

นอกจากนี้ ชาวลาวยังแสดงความเห็นชื่นชมตำรวจไทยว่า “สุดยอด” และ “เก่งหลาย” บางส่วนอ้างอิงถึงซีรีส์ “เปาบุ้นจิ้น” ที่ได้ชมในลาวผ่านทีวีไทยว่า หากนำท้าวไซซะนะไปขึ้นศาลไคฟง จะต้องถูกตัดสินประหารชีวิตอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม มีชาวลาวบางรายแสดงความเห็นว่า การจับกุมครั้งนี้อาจเกิดจากความอิจฉาในความร่ำรวยของนักธุรกิจลาวก็เป็นได้ หลังจากนั้น ได้มีชาวลาวด้วยกันเข้าไปโต้ตอบความเห็นดังกล่าวในเชิงคัดค้านอย่างหนักหลายความคิดเห็น

ทั้งนี้ มีบางส่วนมองว่าควรส่งท้าวไซซะนะกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายลาว ในขณะที่ชาวลาวบางรายค้านว่า ควรให้ตำรวจไทยจัดการจะดีกว่า

Advertisement

S__2695249

 

S__2695250

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image